Cháy nhà 2 tầng ở Hà Đông, người dân phá cửa cứu nam thanh niên ngạt khói

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khói âm ỉ bốc ra từ gác 2 của ngôi nhà, người dân hô hoán báo cháy. Tuy nhiên, chủ nhà đóng cửa bên trong. Phát hiện có người mắc kẹt, người dân đã phá cửa cứu nạn.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Đạt Lê.
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 7 giờ 15 phút ngày 10/2, tại ngôi nhà 2 tầng trên phố Cao Thắng, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội.
Thông tin ban đầu từ người dân khu vực, cùng thời điểm trên, mọi người bất ngờ thấy khói bốc ra từ tầng 2 của ngôi nhà. Tuy nhiên, khi gọi cửa không thấy ai trả lời. Lúc này mọi người hô hoán báo cháy. Nhiều người hàng xóm đã tìm cách phá cửa chính để tiếp cận. Đồng thời bắc thang khoan cắt phía chuồng cọp ở tầng 2 để dập lửa cứu nạn.
Nơi xảy ra cháy là căn nhà 2 tầng trên phố Cao Thắng, phường Yết Kiêu. Ảnh: Đạt Lê.
Đám cháy sát trường Tiểu học Yết Kiêu. Ảnh: Đạt Lê
Khoảng 15 phút sau, cửa đã được phá, người dân phát hiện một nam thanh niên nằm trên gác 2 có dấu hiệu bị ngạt khói. Nạn nhân nhanh chóng được đưa xuống dưới và thoát hiện trường đám cháy và được người dân chuyển đi bệnh viện.
Do đám cháy nằm sát trường Tiểu học Yết Kiêu nên mọi người lo lắng ảnh hưởng đến học sinh trong trường. Cư dân cũng thông báo cho nhà trường để sơ tán các cháu học sinh kịp thời đề phòng xảy ra cháy lan.
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Hà Đông đã điều 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ. Đám cháy được khống chế trong ít phút sau đó.
Nam thanh niên bị ngạt khói được cứu thoát và chuyển đi bệnh viện.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, một lãnh đạo UBND phường Yết Kiêu cho biết, vụ cháy xảy ra vào đầu buổi sáng, rất may đám cháy được dập tắt kịp thời. Bước đầu, nguyên nhân được xác định do chủ nhà nạp pin xe đạp điện qua đêm. Sau đó cháy dây điện. Vụ cháy không thiệt hại gì về người, tài sản cũng chỉ thiệt hại nhỏ.
Về vụ cháy, lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Hà Đông cho biết, ngay khi phát hiện có cháy, các cô giáo nhân viên của trường Tiểu học Yết Kiêu đã nhanh chóng di chuyển tất cả các con trong lớp ở các tầng tập trung dưới sân trường để đề phòng sự cố. Đồng thời, một số giáo viên và nhân viên mang bình cứu hỏa sang hỗ trợ dập lửa ban đầu. Vụ cháy sau đó được dập tắt và không ảnh hưởng đến việc học của học sinh trong trường.
Hiện vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.