Cháy rụi phim trường của VTV

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đám cháy bùng lên dữ dội và thiêu rụi toàn bộ phim trường của Đài truyền hình Việt Nam nằm trên đường số 12, phường Bình An, quận 2. Nguyên nhân được xác định do tia lửa hàn.

Chiều 25/1, đám cháy bùng lên dữ dội và thiêu rụi toàn bộ phim trường của Đài truyền hình Việt Nam nằm trên đường số 12, phường Bình An, quận 2. Nguyên nhân được xác định do tia lửa hàn.

 
Cảnh sát chữa cháy dập lửa tại phim trường VTV. Ảnh: An Nhơn
Cảnh sát chữa cháy dập lửa tại phim trường VTV. Ảnh: An Nhơn
16h, công nhân Nguyễn Văn Huynh hàn xì mái che dàn lạnh phía ngoài của phim trường VTV nằm trong hẻm đường số 12, quận 2, TP HCM. Trong lúc thi công, tia lửa hàn được cho là bắn vào mái nhà của phim trường và bùng cháy.

Thời điểm này, hai phòng phim trường rộng hơn 600 m2 khóa cửa, chỉ có lực lượng bảo vệ phía ngoài trông coi. Lửa nhanh chóng bén vào mút xốp cách âm, thiết bị âm thanh ánh sáng... và bùng cháy dữ dội.

 
Toàn bộ phim trường bị cháy rụi. Ảnh: An Nhơn
Toàn bộ phim trường bị cháy rụi. Ảnh: An Nhơn
Người dân xung quanh hô hoán, huy động nhiều bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Đám cháy khiến nhiều người dân hoảng sợ chạy ra ngoài.

Hơn 100 cảnh sát cùng hàng chục xe cứu hỏa đã phong tỏa hiện trường, cô lập đám cháy. Lúc này lửa đã bao trùm toàn bộ hai phòng của phim trường, đe dọa những căn biệt thự xung quanh. Tuy nhiên, chỉ sau 15 phút, cảnh sát chữa cháy đã dập tắt hỏa hoạn.

 
Nguyên nhân hỏa hoạn là do thợ hàn dàn máy lạnh phía ngoài phim trường. Ảnh: An Nhơn
Nguyên nhân hỏa hoạn là do thợ hàn dàn máy lạnh phía ngoài phim trường. Ảnh: An Nhơn
Không có thương vong về người, song toàn bộ phim trường rộng hơn 600 m2 của VTV đã bị thiêu rụi. "Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thợ hàn xì làm bắn tia lửa, gây cháy. Hiện thợ hàn Nguyễn Văn Huynh bị mời về công an phường làm rõ", Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở PCCC TP HCM cho biết.

Theo thông tin ban đầu, VTV thuê trụ sở này của Công ty Cổ phần quốc tế Kim Hoàng Long hơn 2 năm trước để làm phim trường. Thiệt hại đang được làm rõ.