Chạy vì trẻ em Hà Nội quyên góp hơn 1 tỷ đồng trong một buổi sáng

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/12, Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2016 đã diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, quyên góp được hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ các trẻ em mắc bệnh tim và ung thư.

Năm nay, Cuộc chạy vì trẻ em có sự đồng hành của NSND Lê Khanh, ca sĩ Thái Thùy Linh, tiền đạo Hoàng Vũ Samson, MC Phan Anh, Hoa hậu 2016 Đỗ Mỹ Linh, ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Bảo Trâm Idol và vận động viên khuyết tật Lê Văn Công - người đầu tiên đoạt huy chương vàng Paralympic.
 Các đại sứ của chương trình Chạy vì trẻ em 2016 (từ trái qua): Hoàng Vũ Samson, VĐV Lê Văn Công, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, ca sĩ Đức Tuấn, NSND Lê Khanh, ca sĩ Thái Thùy Linh và MC Phan Anh.
Đây là chương trình thường niên do Hội Hữu nghị Việt Nam - Canada, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Đại sứ quán Canada, Công ty Manulife Việt Nam và Elite Fitness tổ chức. Tiền thân của hoạt động này là cuộc chạy Terry Fox, mang tên một nhà hoạt động nhân đạo và vận động viên người Canada. Năm 1980, với một chiếc chân giả, Terry Fox đã thực hiện một cuộc chạy xuyên Canada để quyên tiền và kêu gọi sự chú ý của người dân Canada với việc nghiên cứu chữa trị ung thư.
 Năm nay, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tham gia với vai trò Đại sứ.
Mỗi năm, chương trình thu hút hàng nghìn người dân thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia, quyên góp trung bình 1 tỷ đồng mỗi năm để hỗ trợ điều tị cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi T.Ư và Bệnh viện Tim Hà Nội.
 NSND Lê Khanh đã gắn bó với chương trình trong nhiều năm.
Chỉ trong buổi sáng ngày 11/12, chương trình đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng và hơn 200 triệu bằng hiện vật.
 Các đại sứ và những người có mặt hào hứng tham gia một hoạt động trước khi bắt đầu cuộc chạy.
 NS Lê Khanh đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm và có những kỷ niệm xúc động với chương trình.
 MC Phan Anh và ca sĩ Thái Thùy Linh lần đầu tham dự nhưng cũng là những gương mặt quen thuộc với các hoạt động từ thiện.
Chạy vì trẻ em Hà Nội quyên góp hơn 1 tỷ đồng trong một buổi sáng - Ảnh 7
 Tiền đạo Hoàng Vũ Samson cầm bó đuốc dẫn đầu đoàn chạy.

 Nhiều gia đình đưa trẻ em đi tham dự hoạt động ý nghĩa này.
Cuộc chạy đã thu hút hàng nghìn người tham dự. 
 Ca sĩ Thái Thùy Linh khuấy động chương trình.
 Các bạn trẻ là đối tượng tham gia đông đảo nhất.
 Đại sứ Canada (thứ 3 từ trái sang) cùng nhân viên Đại sứ quán Canada tại Việt Nam - một trong những đơn vị đồng tổ chức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần