CHDCND Triều Tiên thử tên lửa phóng từ tàu ngầm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, CHDCND Triều Tiên dường như đã bắn thử một tên lửa phóng từ tàu ngầm vào tháng trước, sau khi thất bại vào tháng 11/2015.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn một quan chức chính phủ CHDCND Triều Tiên giấu tên cho biết, Bình Nhưỡng dường như đã tiến hành một cuộc thử nghiệm phóng một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) trong tháng 12/2015.
CHDCND TriềuTiên mở tour du lịch bằng trực thăng quân sự
CHDCND TriềuTiên mở tour du lịch bằng trực thăng quân sự
Một quan chức quân đội Hàn Quốc trả lời phóng viên Reuters cho biết, Triều Tiên đang tiếp tục phát triển năng lực tên lửa phóng từ tàu ngầm nhưng sẽ mất một khoảng thời gian để có thể triển khai thành công loại vũ khí này.
Hôm qua, Viện Mỹ - Hàn Quốc tại trường Hopkins Johns cho biết, hình ảnh vệ tinh của một xưởng đóng tàu hải quân tại khu bờ biển phía đông của TP Sinpo, CHDCND Triều Tiên cho thấy các tàu ngầm được sử dụng trong vụ thử tên lửa vẫn còn khả năng hoạt động và có thể sẽ triển khai các cuộc thử nghiệm mới.

Những hình ảnh từ 23/12 năm ngoái cũng cho thấy cơ sở mà Triều Tiên đang xây dựng có thể phục vụ việc xây dựng các tàu ngầm lớn hơn.

Cộng đồng quốc tế đã bày tỏ lo ngại sau sự việc Triều Tiên triển khai vũ khí hạt nhân và tên lửa. Tháng 5 năm ngoái, Triều Tiên cho biết, nước này đã thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Cũng trong năm ngoái, vào cuối tháng 11, truyền thông Hàn Quốc đăng tin một vụ thử tên lửa khác đã thất bại.

"CHDCND Triều Tiên rất nghiêm túc về phát triển một tên lửa đạn đạo phóng từ biển, đặt ra một mối đe dọa mới cho các nước trong khu vực", Joel Wit - một cựu quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

"Nhưng thời gian, công sức, chi phí và rào cản kỹ thuật là những trở ngại mà CHDCND Triều Tiên sẽ gặp phải. Dự kiến, Bình Nhưỡng ít nhất sẽ cần 5 năm để triển khai một hệ thống" ông nói.