Chelsea đánh bại Leicester giành tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết FA Cup

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng chung cuộc 2-1, Chelsea đã khá vất vả mới có thể vượt qua Leicester để đoạt tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết FA Cup.

Được đánh giá cao hơn, Chelsea nhập cuộc với tâm lý thoải mái và nhanh chóng dâng cao đội hình. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Leicester cũng không phải dạng vừa. Nhập cuộc, hai đội tranh chấp rất quyết liệt ở khu trung tuyến, đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Leicester tạo được nhiều cơ hội hơn kể từ đầu trận.
Nửa đầu hiệp 1, Chelsea kiểm soát thế trận và tấn công khá đa dạng. Tuy nhiên, hàng thủ chủ nhà vẫn đứng vững. Chelsea dù có bóng nhưng vẫn bế tắc khi Alvaro Morata, người được chọn đá chính thay vì Olivier Giroud, có những pha dứt điểm thiếu hiệu quả. Phải đến những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea mới có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Chelsea tổ chức phản công thần tốc. Willian bứt lên rồi chuyền khe thông minh cho Morata băng xuống cứa lòng vào góc xa ghi bàn thắng cho trận đấu.

Sang hiệp đấu thứ 2, Chelsea chơi phòng ngự phản công. Còn Leicester buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng lại thi đấu khá bế tắc, nhiều cơ hội bị các tiền vệ bỏ qua một cách đáng tiếc. Phải đến phút 76, sau nhiều nỗ lực ép sân, cuối cùng Leicester cũng tìm được bàn gỡ. Mahrez đột phá sát đường biên rồi chuyền vào để cho Vardy rồi Iborra dứt điểm liên tiếp. Tuy nhiên, phải đến cú đá bồi thứ 4, Vardy mới gỡ hòa cho Leicester.
Trọng tài nổi hồi còi khép lại 90 phút chính thức. Hai đội hòa nhau 1-1 nên sẽ bước vào đá hiệp phụ. Hai đội thi đấu khá thận trọng kể từ lúc bước vào hiệp phụ.

Phút 105 của trận đấu, từ quả tạt bên cánh trái của Kante, Pedro lẻn giữa cặp trung vệ cao to của chủ nhà đánh đầu dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1.

Sau bàn thắng nâng tỷ số của Chelsea, sóng gió nổi lên trước khung thành Chelsea nhưng các cú sút của Vardy và Diabate đều bị chặn lại. Leicester dồn cả đội hình lên tấn công nhưng vấp phải một hàng thủ Chelsea rất kiên cố.
Thắng chung cuộc 2-1, Chelsea đã khá vất vả mới có thể vượt qua Leicester để đoạt tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết FA Cup.

Ngay sau đó, BTC đã tổ chức lễ bốc thăm cho vòng bán kết, lá thăm may rủi đã đưa Chelsea đối đầu với Southampton. Trong khi Man United phải chạm trán với đối thủ nặng ký Tottenham Hotspur. Hai trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22 tháng 4 trên sân Wembley.

Sau khi sớm hết hy vọng bảo vệ ngôi báu ở Ngoại hạng Anh, rớt khỏi Cup Liên đoàn rồi Champions League, Cup FA trở thành chiếc phao cứu sinh duy nhất còn lại để Chelsea nuôi hy vọng thoát cảnh trắng tay mùa này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần