Chelsea đánh rơi chiến thắng quan trọng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả này mang về lợi thế đáng kể cho thầy trò HLV Valverde bởi chỉ cần 1 trận hòa không bàn thắng trên sân Camp Nou, Barca sẽ giành vé vào tứ kết.

Dù phải làm khách trên sân Stamford Bridge nhưng vẫn như các trận đấu khác, Barca sớm triển khai thế trận tấn công nhờ khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, Chelsea đã chơi rất ấn tượng khi có bàn mở tỷ số nhờ công của Willian (62’). Các cầu thủ Chelsea cũng cho thấy họ không hề e dè đại diện đến từ La Liga. The Blues với sự xông xáo của Hazard trên hàng công đã gây ra không ít khó khăn cho hệ thống phòng ngự của Barca.
Trong 45 phút đầu tiên, dù chỉ cầm bóng 30% nhưng chủ nhà Chelsea có tới 6 lần dứt điểm về phía khung thành của Barca, 2 trong số đó bị cột dọc từ chối bàn thắng và đều là những cú sút đẹp mắt của Willian. Bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Catalan chỉ hai lần uy hiếp khung thành của Courtois nhưng Paulinho và Pique đều không thành công trong những cú đánh đầu cận thành của mình.
Trong một ngày mà HLV Antonio không tin tưởng cả hai trung phong Alvaro Morata,, Oliver Giroud đồng thời Eden Hazard được đá như một số 9 ảo, người chơi hay nhất của trận đấu lại là Willian. Đêm qua, anh đã khiến hàng thủ Barcelona gặp rất nhiều khó khăn. Ivan Rakitic đã phải nhận một thẻ vàng vì phạm lỗi khi anh đâm thẳng vào bộ tứ vệ Barca. Và ngoài bàn thắng mở tỷ số, anh còn sút dội khung gỗ của Barca 2 lần.
Tuy nhiên, pha lập công của Lionel Messi (75’) đã giúp Barca có được trận hòa 1-1. Hậu vệ Christensen đã mắc sai lầm chết người, tạo cơ hội để Iniesta cướp được bóng rồi chuyền ra cho Messi dễ dàng sút tung lưới Courtois. Với cá nhân Messi, đây là lần đầu tiên anh xuyên thủng mành lưới của Chelsea, chấm dứt cơn hạn bàn thắng kéo dài 730 phút khi chạm trán đội bóng London. Barca của Valverde đã chắc chắn hơn, tính toán hơn, nhưng cũng vì thế mà phụ thuộc vào Messi nhiều hơn. Dù đã ngoài 30 tuổi, nhưng Messi vẫn đang là chỗ dựa vững chắc của cả đội.
Dù hai đội còn tạo ra được một số cơ hội trong những phút còn lại nhưng đều không ghi thêm bàn thắng. Kết quả này mang về lợi thế đáng kể cho thầy trò HLV Valverde bởi chỉ cần 1 trận hòa không bàn thắng trên sân Camp Nou, Barca sẽ giành vé vào tứ kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần