Chelsea hòa đáng tiếc, lỡ cơ hội vào top 3

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả này khiến thầy trò HLV Sarri lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 3 trên BXH của Tottenham.

HLV Sarri không có thay đổi đáng chú ý nào trong đội hình Chelsea khi tiếp đón Burnley. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Chelsea khi Higuain thoát xuống đón đường chuyền của Hazard rồi tâng bóng qua đầu Heaton ở góc hẹp, nhưng Ben Mee kịp lao về phá bóng trước vạch vôi.   

Trong lúc đang tạo được thế trận tốt trước đội khách, Chelsea bất ngờ nếm trái đắng. Từ quả phạt góc của đồng đội, Hendrick tung ra cú volley đẹp mắt, hạ gục Kepa. Đây cũng là bàn thua thứ 1000 của Chelsea trong kỷ nguyên Premier League (tính từ năm 1992).

Dẫu vậy, niềm vui của Burnley ngắn chẳng tày gang, bởi chỉ 4 phút sau đội chủ sân Stamford Bridge đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau pha xử lý khéo léo trong vòng cấm, Eden Hazard nhả bóng ra cho Kante dứt điểm chân trái chuẩn xác, gỡ hòa 1-1.

 Sự hấp dẫn của trận đấu tiếp nối. "The Blues" trên đà hưng phấn, ban bật chóng mặt trước khi Higuain sút góc hẹp trái phá nâng tỷ số lên 2-1.

Công chơi tốt nhưng thủ Chelsea lại khá tệ. Burnley cũng quyết tâm ra về có điểm nên đã tạo ra màn rượt đuổi hấp dẫn và kịch tính ngay trong hiệp một. Phút 24, từ một quả phạt, Burnley phối hợp khá bài bản, và Barnes đệm bóng cận thành gỡ hòa.

Trận đấu càng diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với thế trận lấn lướt của The Blues trong những phút còn lại của hiệp một nhưng các chân sút áo xanh đành bất lực.

 Qua giờ giải lao, Chelsea duy trì sức ép liên tục nhưng trái với hiệp đầu, 45 phút còn lại diễn ra với không nhiều cơ hội được chủ nhà tạo ra. Và điều quan trọng là không có bàn thắng nào được ghi thêm.

 Chelsea chấp nhận trận hòa 2-2 chung cuộc đầy tiếc nuối. Dù vậy, 1 điểm có được cũng giup Hazard cùng các đồng đội chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal. Như vậy Chelsea đã có 67 điểm nhưng đá nhiều hơn top 4 là 1 trận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần