Chelsea lên ngôi Europa League 2018/19

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kante bình phục kịp thời ra sân và Giroud xuất phát ngay từ đầu là những bất ngờ mà Chelsea dành tặng Arsenal ở trận chung kết Europa League 2018/19.

Trong 20 phút đầu, Arsenal là đội chiếm thế trận với những cơ hội bị bỏ lỡ của Aubameyang và tình huống Lacazette bị Kepa truy cản gây tranh cãi trong vòng cấm. Bóng một lần đi khẽ chạm xà ngang Chelsea sau cú sút xa táo bạo của Xhaka.
Tuy nhiên, Chelsea mới là đội có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên sau khi Emerson đột nhập vòng cấm tung cú sút uy lực ở phút 34. Ít phút sau, Giroud dứt điểm sệt chéo góc rất nguy hiểm nhưng Cech vẫn cho thấy sự tỉnh táo. Hiệp 1 khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng.
Nếu hiệp 1 là một bộ phim câm có thể gây buồn ngủ, thì hiệp 2 xứng đáng là một bộ phim bom tấn. Giroud mở màn cho chuỗi bàn thắng đến liên tiếp ở phút 49 sau một pha bay người đánh đầu đưa bóng vào góc gần vô cùng hiểm hóc, mở điểm cho Chelsea.
Bàn thua buộc Arsenal phải dồn lên và họ phải nhận liên tiếp 2 bàn thua tiếp theo sau những hớ hênh ở hàng thủ. Phút 60, Pedro đệm bóng cận thành bằng chân trái hạ gục Cech để rồi 5 phút sau Hazard bình tĩnh lừa thủ môn người Czech trên chấm 11m nâng cách biệt lên 3 bàn. Dù đã nỗ lực thi đấu nhưng thủ môn người CH Czech đã không thể cứu Arsenal khỏi bản thua này. Người gác đền 37 tuổi này đã thông báo trước trận Chung kết ở Baku rằng đây sẽ là trận cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.
Dù sau đó cầu thủ vào thay người Iwobi gỡ lại được một bàn cho Arsenal sau pha úp mu hoàn hảo từ ngoài vòng cấm, Hazard một lần nữa dập tắt hy vọng của đối thủ bằng pha dứt điểm cận thành dễ dàng sau pha phối hợp với Giroud. Ngôi sao tuyển Bỉ thực tế đã làm cho Chelsea nhiều hơn những gì Chelsea mang lại cho anh và anh xứng đáng với mọi lời ca ngợi. Sau trận đấu này, Hazard sẽ nói lời chia tay The Blues, một mùa giải kết thúc tuyệt vời là cách không thể hoàn hảo hơn để Hazard bước vào cuộc phiêu lưu mới với Real Madrid. 
Dù “Pháo thủ” vùng lên mãnh liệt trong những phút còn lại nhưng lần lượt Lacazette và Willock bỏ lỡ những cơ hội ngàn vàng khi đối mặt với thủ môn Kepa. Không có thêm bàn thắng nào được ghi, Chelsea trở thành tân vương của Europa League mùa này. 
Thất bại ở chung kết Europa League đóng lại mùa giải không thành công của Pháo Thủ sau khi Arsenal không thể kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh trong top 4. Mùa thứ 3 liên tiếp họ vắng mặt ở Champions League và không dễ để họ trở lại với giải đấu họ thường xuyên góp mặt dưới thời Wenger.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần