Chelsea-MU: Lửa cháy thành London

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-23h30 ngày 28/2, Chelsea sẽ gặp Manchester United trong một trận cầu mà cổ đổng viên Quỷ đỏ đều tin rằng mình sẽ có 3 điểm vì họ đều thắng 3 trận gần nhất khi đối đầu với chủ nhà Chelsea.

Nếu tính riêng 5 trận đụng độ với Chelsea tại khuôn khổ Premier League thì MU thắng 2 và hoà 3. Đây là lúc MU cải thiện thành tích khi đối đầu với các đội bóng nhóm trên bởi từ đầu mùa Ole Gunnar Solskjaer thường thi đấu kém trong những trận đại chiến gặp Big Six, hoà 5 và thua 1.
 Nếu tính riêng 5 trận đụng độ với Chelsea tại khuôn khổ Premier League thì MU thắng 2 và hoà 3. Ảnh TTVH
Toan tính
HLV chủ nhà Thomas Tuchel sẽ gặp lại Ole Gunnar Solskjaer lần thứ 3 chỉ trong mùa giải này (lần thứ 5 từ năm 2019), nhưng đây là lần đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Chelsea. Trong 4 lần gặp nhau trước đó, có một thống kê kỳ lạ - đó là chiến thắng luôn thuộc về đội khách MU.
Chắc chắn ông Thomas Tuchel và cổ động viên thành London không muốn bị văng quá xa tốp 4 còn MU tuy khó lòng thu hẹp khoảng cách 13 điểm với Man city nhưng không muốn để Leicester (cùng 49 điểm) vượt mặt. Về lực lượng, chủ nhà Chelsea nhận tổn thất lớn khi trung vệ người Brazil Thiago Silva dính chấn thương.
Trong khi đó, đội khách MU không có sự phục vụ của Pogba, Mata, McTominay, trong khi khả năng góp mặt của Cavani còn bỏ ngỏ. Đây sẽ là trận đấu cả hai đội đều chọn lối chơi 3 hậu vệ, kể từ khi đến sân Stamford Bridge đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại Chelsea, HLV Tuchel rất ưa dùng sơ đồ 3-4-2-1.
Điểm binh
Ông thường xuyên sử dụng cặp tiền vệ ưa thích nơi tuyến giữa Jorginho – Kovacic, đẩy Timo Werner lên đá hộ công và điều này giúp The Blues linh hoạt hơn, chưa phải chịu thất bại nào. Hàng phòng ngự Chelsea trở nên chắc chắn hơn khi A.Christensen, Azpilicueta, R.Gudiger bọc lót cho nhau khá tốt, lại mạnh dạn chuyền dài để tổ chức tấn công.

Cựu thuyền trưởng PSG từng chia sẻ, quan điểm dùng người của ông là làm thế nào để đội bóng giành chiến thắng, chứ không phải sắp xếp những bản hợp đồng đắt tiền ra sân. Nên Kante, Kai Havertz, Ben Chilwell hay Hakim Ziyech liên tục ngồi dự bị, nhưng chẳng một CĐV Chelsea nào lên tiếng phản đối.
Với cổ động viên MU, họ có chút lo lắng khi Martial chỉ có 2 bàn sau 14 trận, trong khi đó với 7 bàn thắng, tiền đạo người Uruguay đang dưỡng thương vẫn tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi MU. Dường như hàng công của MU vẫn phải trông chờ nhiều vào Fernandes và Marcus Rashford.
 Trong 4 lần gặp nhau trước đó, HLV chủ nhà Thomas Tuchel toàn thua. Ảnh TTVH.

Trong đó, Fernandes không chỉ là người dẫn lối  mà còn sắm vai thủ lĩnh thực sự của CLB. Cựu tiền vệ Sporting Lisbon giống như nguồn cảm hứng bất tận trên sân, đảm bảo cho MU có chiến thắng. Còn Marcus Rashford, chân sút người Anh đã ghi 18 bàn trên mọi đấu trường từ đầu mùa sẽ khiến cho các hậu vệ Chelsea phải vất vả.
Trong những trận đấu lớn, HLV Solskjaer vẫn thường sử dụng sơ đồ 3 trung vệ để tăng thêm sự an toàn khi 2 tiền vệ biên kéo xuống thấp hơn khi phòng ngự. Không khó để đoán 3 cái tên được tin dùng là Maguire, Eric Bailly  và Lindelof, trong đó Lindelof sẽ đá chính giữa, Maguire dạt trái và Eric Bailly đá lệch phải. Chắc chắn HLV Thomas Tuchel  sẽ khoét vào vị trí Maguire, một hậu vệ thừa cơ bắp nhưng lại thiếu đi một chút tinh tế, láu lỉnh.
Trên sân Stamford Bridge, người ta sẽ thấy Maguire và Lindelof có một ngày khổ sở trước những quân bài tấn công xuất sắc của chủ nhà. Như vậy, khả năng bọc lót của trung vệ Eric Bailly sẽ trở thành trở thành mảnh yếu tố sống còn để khung thành MU khỏi chao đảo. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà có tốc độ, sức mạnh và cả sự lỳ lợm nhưng cần thêm sự tỉnh tảo để trở thành tấm lá chắn cuối cùng trước mắt thủ môn D.Gea.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần