Chelsea nhận thất bại ngay trên sân nhà Stamford Bridge

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù áp đảo về thế trận, thậm chí được hưởng phạt đền, Chelsea vẫn hoàn toàn bất lực trước Valencia khi Ross Barkley thực hiện không thành công.

Ở trận mở màn bảng H trong loạt trận mở màn vòng bảng Champions League 2019/20 diễn ra đêm qua, Chelsea chỉ phải tiếp đón Valencia đang khủng hoảng trên sân nhà Stamford Bridge. "Bầy dơi" vừa để thua 2-5 trước Barcelona hồi cuối tuần nên nhiều người dự đoán đây là một trận đấu dễ dàng cho "The Blues".
Mặc dù áp đảo về thế trận, thậm chí được hưởng phạt đền, Chelsea vẫn hoàn toàn bất lực trước Valencia khi Ross Barkley thực hiện không thành công.Chelsea sớm thiệt quân khi tiền vệ Mason Mount chấn thương sau một pha va chạm và rời sân ở phút 15. Dù dồn ép đối phương nhưng đội chủ nhà không làm cách nào để các chân sút có bóng trong tư thế thuận lợi.

Trong khi đó, đội khách phối hợp rất nhuần nhuyễn và sở hữu lối chơi phản công nhanh rất khó chịu. Dẫu sao thì hiệp một cũng kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sang đến hiệp hai, một thế trận tương tự được thiết lập nhưng bước ngoặt đến ở phút 74. Parejo đá phạt thông minh để Rodrigo băng xuống dứt điểm một chạm hạ gục thủ thành Kepa, mở tỉ số trận đấu. Bất ngờ bị dẫn trước, Chelsea dồn lên tấn công và họ đã có cơ hội rất thuận lợi khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền ở phút 85 sau khi sử dụng VAR. Tuy nhiên, Ross Barkley lại sút trúng xà ngang dù đã đánh lừa được thủ thành Cillessen. Chung cuộc, Chelsea để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Valencia. Thầy trò HLV Frank Lampard đã phải trả giá vì tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng.