Chelsea vất vả giành tấm vé vào bán kết Europa League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội khách rất cố gắng tìm thêm bàn thắng ở những phút còn lại nhưng bất thành. Chelsea đánh bại Slavia 5-3 sau 2 lượt trận để lọt vào bán kết Europa League gặp Frankfurt (Đức).

Chelsea trở về sân nhà để tiếp đón Slavia trong trận lượt về tứ kết Champions League sau khi có vốn là chiến thắng 1-0. Đội chủ sân Stamford Bridge ra sân với đội hình mạnh nhất bao gồm ngôi sao Eden Hazard trên hàng công cùng Giroud, Pedro.
Bước vào hiệp 1, Chelsea dễ dàng là đội kiểm soát thế trận. Chỉ sau 17 phút sau khi bóng lăn, The Blues có được liên tiếp 3 bàn thắng một cách chóng vánh ở các phút thứ 5, 9 và 17. Giroud và Pedro là những người lập công cùng 1 pha phản lưới của Slavia. Phút 25, Tomas Soucek gỡ lại 1 bàn nhưng Pedro hoàn tất cú đúp sau đó 2 phút giúp "The Blues" dẫn 4-1.

 Sang hiệp 2, hàng thủ Chelsea chơi hớ hênh để Petr Sevcik ghi liền 2 bàn, rút ngắn xuống còn 3-4 cho Slavia. Không chấp nhận buông xuôi, Slavia Prague thi đấu đầy quyết tâm trong những phút còn lại với những pha hãm thành liên tiếp khiến CĐV chủ nhà hú vía. 

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 4-3 và giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 5-3. Đối thủ của The Blues ở vòng dành cho 4 đội mạnh nhất là Frankfurt, sau khi đại diện nước Đức thắng Benfica 2-0 và đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (thua 2-4 ở lượt đi).