Chen nhau mua chung cư cao cấp, giá rẻ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 3/7, hàng trăm người đã có mặt tại Sàn giao dịch Bất động sản Mường Thanh để đăng ký mua căn hộ chung cư cao cấp thuộc dự án VP5 Linh Đàm do Công ty CP Sản xuất – Xuất Nhập Khẩu BEMES – Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại sàn Mường Thanh ngay từ sáng sớm đã có rất đông người mua nhà đến đây để giao dịch. 2 tầng của phòng giao dịch chật ních người. Do Chung cư này nằm ở vị trí được giới bất động sản cho là “đắc địa” mà giá chào bán lại khá sốc chỉ từ 14 -15 triệu/m2 cho nên ai cũng mong muốn sẽ được sở hữu một vài căn ở đây. Chỉ trong vài giờ, tất cả các căn hộ vừa được giao trên sàn đã được bán hết sạch.

Anh Nguyễn Văn Minh ở Mỹ Đình, Hà Nội tìm mua căn hộ thuộc dự ánVP5 Linh Đàm cho biết: "Lúc 9h tôi đến đây thì đã không còn căn nào, giờ muốn mua thì phải qua cò và chấp nhận mức giá chênh từ 100 – 150 triệu/căn tùy vị trí."
 
 
Chen nhau mua chung cư cao cấp, giá rẻ - Ảnh 1
 
Hàng trăm người xếp hàng mua căn hộ chung cư tại sàn Mường Thanh.

Trên thực tế, việc sốt căn hộ chung cư giá rẻ đã nhiều lần diễn ra ở sàn giao dịch này. Trước đây, người ta từng chứng kiến đến cả nghìn người tranh nhau mua căn hộ thuộc dự án Đại Thanh. Thế nhưng số người thực sự có nhu cầu mua mua được nhà giá gốc lại không lớn, đa số những cơn “sốt” bất động sản trên xảy ra là do “cò” đầu cơ găm hàng. 

Ngay trong sáng nay, phóng viên cũng chứng kiến không ít “cò” đăng ký mua liền lúc hàng chục căn rồi bán sang tay cho những khách chậm chân với mức chênh đầu giờ 100- 120 triệu đồng. Thế nhưng, do nhu cầu của người mua quá lớn nên số tiền chênh đẩy lên ngày một cao hơn. Đến 11 giờ, mức chênh mỗi căn đã bị đội lên đến 200- 280 triệu/căn.

Lý giải nguyên nhân vì sao giữa lúc thị trường bất động sản đóng băng như hiện nay lại có hiện tượng sốt như vậy, chị Nguyễn Thị Thủy (Linh Đàm) - người may mắn mua được căn hộ ở đây, cho biết: "có 3 yếu tố khiến cho các căn hộ của Dự án này thu hút được khách hàng là: vị trí đẹp, giá rẻ, mà người mua được đảm bảo về mặt tiến độ xây dựng.  Nếu so sánh về giá hiện tại cùng vị trí đó trên thị trường giao động từ 22-28 triệu đồng/m2 , nhưng ở đây chủ đầu tư chỉ bán 14-15 triệu đồng/m2".

Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn trên đà tụt dốc như hiện nay, nhiều dự án xây dựng chung cư cao cấp ế ẩm, cả chủ đầu tư và người mua đều tỏ ra thờ ơ với bất động sản thì việc “sốt” bất động sản ở sàn Mường Thanh đúng là chuyện hiếm. Phải chăng việc đầu tư vào phân khúc nhà ở giá rẻ cho người có thu nhập trung bình là bước đi đúng thời điểm của Công ty CP Sản xuất – Xuất Nhập Khẩu BEMES – Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần