Chi 17 triệu đồng mỗi tháng để thuê ô tô đi ăn trộm liên tỉnh

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phục vụ cho “công việc” trộm cắp liên tỉnh, các đối tượng thuê 1 xe ô tô con với giá 17 triệu đồng/tháng. Chiếc xe này vừa là phương tiện di chuyển, vừa là công cụ mang tài sản trộm cắp đi tiêu thụ.

Một đối tượng trong nhóm trộm cắp tại cơ quan công an (Ảnh: Văn Tư)
Ngày 29/12, tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng: Nguyễn Đình Hoàng Anh (SN 1991), Phan Thanh Hà (SN 1993), cùng trú tại tỉnh Đắk Lắk; Lê Anh Công (SN 1997, trú tại tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”. Đây là các đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.
Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Nguyễn Đình Hoàng Anh, Phan Thanh Hà và Lê Anh Công đã cùng nhau thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản trong thời gian gần đây. Trong đó, 1 vụ xảy ra trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và 3 vụ khác tại tỉnh Gia Lai.
Cầm đầu nhóm tội phạm trộm cắp này là Nguyễn Đình Hoàng Anh. Đây là đối tượng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau khi ra tù, không những không chịu hoàn lương mà Hoàng Anh vẫn “ngựa quen đường cũ”, thậm chí còn lôi kéo thêm Phan Thanh Hà và Lê Anh Công.
Thủ đoạn của các đối tượng là đột nhập vào các tư gia hoặc cơ quan để trộm cắp tài sản, sau đó mang đi tiêu thụ. Trong tất cả các vụ án đã gây ra, những đối tượng này luôn giữ nguyên tắc không bao giờ tiêu thụ tài sản trên địa bàn gây án mà mang sang tận tỉnh khác tiêu thụ nhằm tránh sự chú ý, phát hiện của cơ quan chức năng.
Đặc biệt, sau mỗi phi vụ gây ra, các đối tượng thường tách nhóm “ai về nhà nấy” ẩn náu một thời gian mới tiếp tục lộ diện gây án.
Để phục vụ cho những phi vụ trộm cắp, đối tượng cầm đầu là Nguyễn Đình Hoàng Anh tỏ ra rất “chịu chơi” khi bỏ hẳn ra 17 triệu đồng mỗi tháng thuê một chiếc ô tô con, nhằm di chuyển qua lại các địa phương gây án cũng như mang đồ trộm cắp đi tiêu thụ.
Khám xét nơi ở của nhóm đối tượng, cơ quan công an thu giữ nhiều kìm cộng lực, xà - beng, các dụng cụ phá khóa cửa, 1 khẩu súng tự chế, 2 viên đạn cùng nhiều tang vật có liên quan.
Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần