Chị “bếp trưởng” của những tổ chống dịch

Phạm Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù từ ngày 14/10, phần lớn các hoạt động trên địa bàn TP đã trở lại với nhịp sống bình thường mới nhưng những ngày chống dịch vừa qua vẫn sẽ được nhiều người nhắc tới. Cùng với các lực lượng tuyến đầu cũng có không ít những tấm gương thầm lặng góp phần sức lực của mình trong phòng, chống dịch. Chị Ngô Thị Hải – Tổ dân phố số 9, phường Giang Biên, quận Long Biên được nhiều người biết đến với biệt danh là bếp trưởng của bếp thiện nguyện trong những ngày chống dịch như thế.

Chị Ngô Thị Hải chuẩn bị các suất ăn gửi tới lực lượng chống dịch. Ảnh: Gia Khánh
Vốn là một công dân gương mẫu, luôn chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chị Hải luôn được người dân Tổ dân phố số 9 yêu quý bởi lối sống giản dị, hòa đồng, luôn sẵn sáng giúp đỡ mọi người, nhiệt tình tham gia các công tác thiện nguyện của địa phương phát động bằng hiện vật, tiền mặt.
Trong đợt cao điểm thực hiện giãn cách xã hội vừa qua, chị tự nguyện làm “bếp trưởng” chuẩn bị hàng chục suất ăn cho các lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn tổ dân phố, phường Giang Biên. Không kể trời mưa, hay cái nắng đến oi bức những ngày cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, hàng ngày với 45 đến 50 suất cơm 0 đồng nóng hổi, ấm lòng vẫn được chị chuyển đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ trực tại các chốt kiểm dịch, cán bộ, công chức, nhân viên trạm y tế và trụ sở UBND phường Giang Biên, quận Long Biên trong những ngày thực hiện giãn cách thực hiện những biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch.
Vốn có kinh nghiệm đứng bếp tại trường Mầm non Thánh Gióng nên những bữa cơm bà nấu đều đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt thực hiện đúng quy định, các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình chế biến cũng như phân phối các suất ăn. Hàng ngày sau khi kết thúc việc chia suất cơm, chị lại cùng các đồng chí lãnh đạo trong tổ ngồi tính, lên thực đơn cho một ngày mới. Không chỉ tự nguyện góp công, góp sức, nấu ăn tại bếp của nhà mình mà chị còn hỗ trợ cả điện, nước, gia vị, vật dụng trong gia đình cùng Nhân dân, những nhà hảo tâm trong Tổ dân phố số 9 chia sẻ với lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn phường.
Tuy chỉ là những việc làm đơn giản hàng ngày tại địa phương nhưng việc làm thiện nguyện của chị vừa tận tâm, thiết thực vừa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc động viên lực lượng tuyến đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tinh thần xung kích lan tỏa trong cộng đồng. Những việc chị làm được tổ dân phố, phường Giang Biên ghi nhận và là một trong những tấm gương Người tốt – việc tốt của quận Long Biên

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần