DÒNG SỰ KIỆN. * CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Chỉ có 2 – 3% người tiêu dùng khiếu nại khi quyền lợi bị vi phạm

13-03-2015 10:11
Kinhtedothi - 90% trong tổng số hơn 1.000 người dân được hỏi ý kiến cho biết, họ không hề biết đến bất kỳ cơ quan, hiệp hội, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng (NTD) nào.
Đây là kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) thực hiện vào đầu năm 2015 được đại diện Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ quyền lợi NTD công bố ngày 12/3. Số liệu khảo sát cũng cho thấy, chỉ có 2 - 3% NTD trong nước sử dụng các kênh khiếu nại hoặc khởi kiện khi quyền của mình bị vi phạm. Lý do được đưa ra chủ yếu là sợ mất thời gian, không tin vào cơ chế bảo vệ và sợ tốn tiền. Đại diện Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ quyền lợi NTD đề xuất, Nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông; Xây dựng cơ chế tài chính cho các quỹ bảo vệ NTD; Đơn giản hóa thủ tục khiếu kiện về bảo vệ quyền lợi NTD…

 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
TAG: