Chỉ có 2 – 3% người tiêu dùng khiếu nại khi quyền lợi bị vi phạm
Kinhtedothi - 90% trong tổng số hơn 1.000 người dân được hỏi ý kiến cho biết, họ không hề biết đến bất kỳ cơ quan, hiệp hội, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng (NTD) nào.
Đây là kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) thực hiện vào đầu năm 2015 được đại diện Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ quyền lợi NTD công bố ngày 12/3. Số liệu khảo sát cũng cho thấy, chỉ có 2 - 3% NTD trong nước sử dụng các kênh khiếu nại hoặc khởi kiện khi quyền của mình bị vi phạm. Lý do được đưa ra chủ yếu là sợ mất thời gian, không tin vào cơ chế bảo vệ và sợ tốn tiền. Đại diện Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ quyền lợi NTD đề xuất, Nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông; Xây dựng cơ chế tài chính cho các quỹ bảo vệ NTD; Đơn giản hóa thủ tục khiếu kiện về bảo vệ quyền lợi NTD…
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
TAG:
- [Infographic] Bí quyết gói bánh chưng đẹp mắt, chuẩn vị
- Đoàn đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội dự phiên trù bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng
- Báo chí Đông Nam Á đưa tin về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam
- Cán bộ, người dân Hà Nội gửi gắm niềm tin vào những quyết sách từ Đại hội XIII của Đảng
- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp phiên trù bị
- Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: Tiến thêm một bước dài
- Kết quả nhiệm kỳ Đại hội XII tạo niềm tin, khí thế mới cho đất nước phát triển
- Cải thiện chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội: Thêm nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt
- Giải phóng mặt bằng nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Rất cần sự ủng hộ của người dân