Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm: Gắn trách nhiệm với từng cán bộ, công chức

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với nhiều giải pháp quản lý thuế, hiện đại hóa thu nộp ngân sách, gắn trách nhiệm với từng cán bộ, công chức thuế, đến hết tháng 10, công tác thu ngân sách qua Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm đã đạt nhiều kết quả khả quan.

Tính đến hết ngày 31/10/2017, tổng thu ngân sách Chi cục Thuế thực hiện 8.048,8/4.305,6 tỷ đồng, đạt 187% dự toán pháp lệnh, đạt 94% dự toán phấn đấu, tăng 77% so cùng kỳ.

Làm thủ tục hoàn thuế tại Chi cục Thuế Nam Từ Liêm. Ảnh: Nha Trang

Đại diện Chi cục Thuế Nam Từ Liêm cho hay, bên cạnh những thuận lợi, kinh tế, tình hình phát triển sản xuất, kinh doanh của DN trong 10 tháng ở một số khu vực, ngành nghề vẫn còn những khó khăn nhất định. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ thu ngân sách, đặc biệt là khu vực ngoài quốc doanh và thuế TNCN. Một số DN kinh doanh kém hiệu quả, vẫn chuyển lỗ từ các năm trước. Một số DN khác có số thuế nộp giảm so với các năm trước...

Để hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách, Chi cục Thuế Nam Từ Liêm tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong công tác kiểm tra chống thất thu cho ngân sách; phối hợp tốt với các phòng ban ngành của quận, Cục thuế và các cấp chính quyền địa phương trong công tác quản lý thuế, đôn đốc nợ đọng, khai thác tăng thu, chống thất thu ngân sách Nhà nước… Hàng tuần, hàng tháng, các Đội thuế có cơ chế kiểm soát từng nội dung, nhiệm vụ đã giao và kết quả thực hiện, đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, từng cấp lãnh đạo… Trong công tác quản lý nợ, Chi cục tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp quyết liệt như đôn đốc thu hồi nợ, cưỡng chế nợ thuế theo quy định, xử lý kịp thời các sai sót trong việc xác định nợ thuế đối với từng người nộp thuế. “Chúng tôi luôn chú trọng và thường xuyên nhắc nhở tới các cán bộ, công chức đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc công tâm, khách quan, trung thực, thực hiện tốt những quy định tiêu chuẩn đạo đức của cán bộ ngành thuế… để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - đại diện Chi cục Thuế Nam Từ Liêm cho biết.