Chi hỗ trợ hộ dân tộc bị thiệt hại do thiên tai

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/5, Ủy ban Dân tộc ban hành Quyết định số 257/QĐ-UBDT về việc chi hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số bị thiệt hại do thiên tai.

Theo nội dung quyết định, có 16 hộ đồng bào dân tộc thiểu số bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn năm 2016 thuộc diện được hỗ trợ. Trong đó, 6 hộ có nhà bị sập đổ, tốc mái nhà thuộc huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu; 8 hộ bị sập đổ, tốc mái nhà tại huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang và 2 hộ có nhà bị thiêu rụi tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Trong số16 hộ được hỗ trợ, có 15 hộ là đồng bào dân tộc Khmer và 1 hộ người Hoa. Đối với mức hỗ trợ cụ thể: Có 7 hộ bị sập đổ, tốc mái nhà hoàn toàn được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ, 7 hộ có nhà bị hư hại nhẹ hơn được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, và 2 hộ có nhà bị thiêu rụi được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ. Tổng mức hỗ trợ dành cho 16 hộ là 25 triệu đồng. Nguồn kinh phí trên được lấy từ nguồn chi chính trị phí năm 2017 của Ủy ban Dân tộc.

Ủy ban Dân tộc giao Vụ Địa phương III phối hợp cùng chính quyền các địa phương tổ chức thực hiện việc chi hỗ trợ, bảo đảm kịp thời và đúng đối tượng.