Chi hội báo Kinh tế&Đô thị: Nhiều đổi mới trong hoạt động

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong nhiều năm qua, Chi hội báo Kinh tế & Đô thị đã luôn bám sát các chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo TP Hà Nội, của Đảng ủy, Ban Biên tập báo Kinh tế & Đô thị.

Nhờ đó, đã có nhiều đổi mới trong hoạt động trong công tác hội, đặc biệt là sự đổi mới rõ rệt từ năm 2016 đến nay, đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng của tờ báo, tiếp cận với phong cách làm báo hiện đại.
 
Để các hội viên được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, đạo đức và nghiệp vụ, Chi hội báo Kinh tế & Đô thị đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động như tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên nhằm từng bước thay đổi phong cách tác nghiệp trên nền tảng CNTT, chuyển đổi tư duy báo in sang báo điện tử. Qua các khóa học, trình độ nghiệp vụ của các hội viên đã nâng lên rõ rệt, đóng góp tích cực vào hoạt động chung của Chi hội, góp phần nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo Kinh tế & Đô thị, đặc biệt là sự thay đổi rõ rệt về chất lượng trên báo điện tử.
Trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt với mạng xã hội như hiện nay, báo Kinh tế & Đô thị đã khẳng định và đề cao việc đưa tin chính xác, trung thực, thông tin chính thống. Không những thế, các phóng viên, biên tập viên còn tận dụng tối đa thế mạnh của báo chí đa phương tiện nhằm đem lại thông tin toàn cảnh và hấp dẫn cho công chúng.
Bên cạnh đó, Chi hội báo Kinh tế & Đô thị cũng đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, ứng xử của nhà báo trên mạng xã hội. Mỗi cán bộ, hội viên, nhân viên báo Kinh tế & Đô thị đều ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.
Theo Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức, thời gian qua, Chi hội báo Kinh tế & Đô thị đã có những bước trưởng thành, đạt kết quả xuất sắc trong công tác chuyên môn, công tác hội. Đặc biệt, những năm gần đây, báo đã đạt nhiều giải cao trong giải báo chí của TP và quốc gia, trong đó, báo đã đạt các giải B, giải C - Giải báo chí quốc gia; Giải B - Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”; Giải A, giải B - Giải báo chí và xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh cùng nhiều giải A, giải B, giải C – Giải báo chí Ngô Tất Tố và nhiều Giải báo chí viết về gương người tốt việc tốt của TP Hà Nội, các giải báo chí của các bộ, ngành...
Xác định trình độ chuyên môn, tư duy sáng tạo và tác nghiệp của mỗi nhà báo có vai trò quan trọng nhất để nâng cao chất lượng tờ báo, trong thời gian tới, Chi hội báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, phẩm chất, năng lực, đạo đức để phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần