Chị nợ 150 triệu, em bị “khủng bố” đòi 400 triệu

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chị gái vay nợ tín chấp ngân hàng 150 triệu đồng nhưng em gái lại bị nhóm đối tượng khủng bố, uy hiếp đòi phải trả 400 triệu đồng. Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

Công an quận Cẩm Lệ cho biết đang vào cuộc xác minh làm rõ và sẽ có hình thức xử lý nghiêm các đối tượng liên quan đến vụ việc “chị mắc nợ ngân hàng 150 triệu đồng nhưng em bị khủng bố đòi nợ 400 triệu đồng”.
Theo đơn cầu cứu chị Trần Thị Mộng H. (1983, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), chị ruột của mình tên T. có vay ngân hàng số tiền 150 triệu đồng. Dù không biết và không liên quan gì đến chuyện vay mượn này nhưng kể từ ngày 12 đến 17/9 vừa qua, chị H. bị một số đối tượng lạ mặt gọi vào máy di động khủng bố, uy hiếp, dọa nạt buộc phải trả số tiền 400 triệu đồng.
 Hình ảnh và thông tin cá nhân của chị H. bị đối tượng đưa lên mạng xã hội.
Các đối tượng còn gọi đến nơi 2 con chị H. đang học đe dọa, sử dụng những lời lẽ tục tĩu chửi bới, yêu cầu nhà trường phải bắt học sinh về nói với ba mẹ trả nợ 400 triệu đồng. Đặc biệt nghiêm trọng khi ngày 17/9, các đối tượng liên tục đưa những hình ảnh gia đình và nơi kinh doanh của chị H. lên mạng xã hội Facebook để bêu rếu, thông tin sai sự thật là nợ 400 triệu đồng, đang bị ráo riết truy lùng để đòi nợ.
Qua xác minh thông tin tại Công an quận Cẩm Lệ và những người liên quan, được biết, năm 2014, chị  ruột của Hà tên là T. có vay 150 triệu đồng tại một ngân hàng chi nhánh Đà Nẵng theo hình thức tín chấp. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị T. không đủ khả năng trả. Mãi đến đầu năm 2019, chị T. mới đến ngân hàng trả nợ và tại đây chị được thông báo là số nợ này đã được chuyển về cho Hội sở của ngân hàng xử lý.
Từ ngày 10 đến 17/9 vừa qua, có nhiều số điện thoại lạ gọi vào máy chị T.  hăm dọa, xúc phạm và yêu cầu phải thanh toán 400 triệu đồng tính cả gốc lẫn lãi vay. Các đối tượng còn vào trang cá nhân Facebook của T. để bêu rếu, thông báo là chiếm đoạt 400 triệu đồng, yêu cầu phải trả. Trước sự việc này, chị H. có sử dụng số điện thoại cá nhân để liên lạc với nhóm người lạ mặt này để hỏi về chuyện nợ nần của chị gái thì ngay lập tức bị tấn công, buộc trả nợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần