“Chí Phèo" lĩnh án

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tại phiên sơ thẩm lần đầu hồi tháng 9-2008, Tuấn đã đại náo tòa. Vào phòng xử, Tuấn luôn miệng chửi mắng cảnh sát và gồng người giãy giụa, đỏ mặt, mắt long sòng sọc.

KTĐT - Tại phiên sơ thẩm lần đầu hồi tháng 9-2008, Tuấn đã đại náo tòa. Vào phòng xử, Tuấn luôn miệng chửi mắng cảnh sát và gồng người giãy giụa, đỏ mặt, mắt long sòng sọc.

Ngày 20-10, TAND quận 5 (TP.HCM) đã xử sơ thẩm, tuyên phạt “Chí Phèo” Nguyễn Bảo Tuấn bốn năm tù về tội cướp giật tài sản và buộc liên đới cùng đồng phạm bồi thường cho nạn nhân hơn 10 triệu đồng.

Sáng 12-6-2006, Tuấn chở Nguyễn Văn Quý ép xe máy, giật giỏ xách (trong có tám triệu đồng và một máy tính xách tay) của một đôi vợ chồng vừa rút tiền tại máy ATM trên đường Lý Thường Kiệt (phường 12). Sau đó, cả hai bị VKSND quận 5 truy tố về tội cướp giật tài sản theo khoản 2 Điều 136 BLHS.

Tại phiên sơ thẩm lần đầu hồi tháng 9-2008, Tuấn đã đại náo tòa. Ngay từ lúc ở nhà tạm giữ, Tuấn đã không chịu mặc quần áo, la hét, cắn cảnh sát. Trước lúc bị còng tay đưa lên xe, Tuấn lấy một mảnh vỡ nhỏ của chiếc ly thủ sẵn đưa lên tự cứa cổ tóe máu nhưng các cảnh sát kịp thời ngăn cản.

Vào phòng xử, Tuấn luôn miệng chửi mắng cảnh sát và gồng người giãy giụa, đỏ mặt, mắt long sòng sọc. Mỗi đợt phải có năm chiến sĩ cảnh sát mồ hôi nhễ nhại thay nhau mới kìm giữ được Tuấn ngồi yên. Sau khoảng 20 phút vất vả vật lộn, tòa phải cho Tuấn xuống phòng cách ly có gắn loa nghe nội dung phiên xử (cảnh sát cũng phải xúm lại khiêng Tuấn đi). Sau đó, tòa phạt Tuấn bốn năm tù, Quý năm năm tù. Cho đến tận lúc bị áp giải ra xe, Tuấn vẫn hung hăng giãy giụa.

Xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Tuấn, TAND TP đã hủy một phần bản án sơ thẩm để xét xử lại vì cho rằng việc cấp sơ thẩm cách ly Tuấn là không đảm bảo được quyền tranh luận cũng như nói lời nói sau cùng của bị cáo.

Ở phiên xử hôm qua, TAND quận 5 đã phối hợp với Công an quận bố trí hơn 10 cảnh sát tư pháp đến giữ gìn trật tự. Ngoài phòng xử, cảnh sát giao thông và cán bộ y tế cũng sẵn sàng để phòng ngừa tình hình xấu. Tuy nhiên, lần này Tuấn đã ngoan ngoãn chấp hành nội quy phòng xử. Trước mỗi câu trả lời, Tuấn đều nói “kính thưa tòa”... chứ không còn lăn lộn kêu la dưới đất như ở phiên xử hồi năm 2008. Thậm chí sau khi tòa tuyên án, Tuấn còn nhoẻn miệng cười trước khi được cảnh sát dẫn ra xe về trại...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần