Chi phí xét nghiệm, cách ly và điều trị người nhiễm virus Corona được tính như thế nào?

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh nhân dương tính với virus Corona tại Việt Nam sẽ được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí xét nghiệm, điều trị cho đến khi khỏe mạnh hoàn toàn.

Tính đến hôm nay (5/2), tại Việt Nam đã ghi nhận có 10 trường hợp dương tính với virus Corona. Cụ thể chi phí xét nghiệm, cách ly và điều trị đối với những người mắc bệnh sẽ được tính như thế nào là điều mà dư luận quan tâm.

 Bệnh nhân dương tính với virus Corona được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí từ xét nghiệm, cách ly, điều trị...
Trả lời Báo Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẳng định, theo quy định, người bệnh được xác định dương tính với virus Corona sẽ được điều trị miễn phí 100%.
Cụ thể, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, hiện nay phòng chống dịch được xem là vấn đề cấp bách. Theo đó, Nhà nước sẽ chi trả tất cả các chi phí cho người bệnh được xác định dương tính với virus Corona. Trong đó bao gồm: Chi phí xét nghiệm, cách ly, điều trị, thuốc thang… thậm chí chi phí cho việc ăn uống của người bệnh trong thời gian bị cách ly cũng sẽ được Nhà nước hỗ trợ toàn bộ.
“Thứ nhất, bệnh nhân đi về từ vùng có dịch; thứ hai bệnh nhân có những triệu chứng theo Bộ Y tế khuyến cáo; thứ ba bệnh nhân được bác sĩ nghi ngờ nhiễm bệnh và chỉ định xét nghiệm ngay… tất cả chi phí cho bệnh nhân thuộc những trường hợp này nhà nước sẽ lo. Tất cả các bệnh nhân có kết quả dương tính với virus Corona tại Việt Nam hiện nay đều đang được bệnh viện chăm lo tốt, để họ yên tâm tĩnh dưỡng”, bà Mai nhấn mạnh.
Đặc biệt, trường hợp (2 cha con người Trung Quốc) dương tính với virus Corona đầu tiên tại Việt Nam, được Bệnh viện Chợ Rẫy cách ly và điều trị thành công cũng được Nhà nước hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị.
“Dù là người nước ngoài, 2 bệnh nhân người Trung Quốc vẫn được Nhà nước chi trả toàn bộ viện phí. Theo Luật phòng chống dịch nhóm A thì Nhà nước sẽ chi trả hết bất kể là người trong hay ngoài nước”, bác sĩ Nguyễn Trí Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết.
Cũng theo luật quy định, riêng với những trường hợp người bệnh thuộc diện nghi ngờ nhiễm bệnh cần theo dõi, cách ly, giám sát, nếu kết quả xét nghiệm là âm tính người bệnh sẽ được thanh toán bảo hiểm y tế theo quy định.
Mới đây, cũng liên quan đến việc thanh toán bảo hiểm y tế cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Bảo hiểm xã hội các tỉnh chủ động phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khi nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần