Chỉ số AQI tại các điểm giao thông vẫn ở mức cao

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số chất lượng không khí đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 6/8 đến 14h ngày 7/8.

 
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 59 (Trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 94 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 58 (Trung bình); Hàng Đậu: 80 (Trung bình); Kim Liên: 49 (Tốt); Thành Công: 64 (Trung bình); Tân Mai: 54 (Trung bình); Mỹ Đình: 50 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 69 (Trung bình); Tây Mỗ: 64 (Trung bình). 
So với hôm qua, chỉ số AQI đo được tại các khu dân cư đã có sự cải thiện đáng kể. 2 khu vực có chất lượng không khí tốt trong ngày là Mỹ Đình (50) và Kim Liên (49).

Tại các điểm quan trắc giao thông, AQI vẫn ở mức cao, trạm Minh Khai tăng nhẹ (94 so với 91), trong khi đó trạm Phạm Văn Đồng giảm mạnh (69 so với 93).

Nguyên nhân 1 số chỉ số đo có sự cải thiện do thời tiết hôm nay nắng nhiều, gió nhẹ đã giúp các chất gây ô nhiễm phát tán lên các tầng khí quyển cao hơn. Tuy vậy, từ đầu tháng đến nay ghi nhận sự gia tăng hoạt động của các phương tiện giao thông, nên chỉ số chất lượng không khí tại các điểm quan trắc giao thông vẫn ở mức cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần