[Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội ngày 11/10] Đã có sự cải thiện

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đã có những cải thiện hơn nhiều so với ngày hôm qua (10/10).

Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội  (11/10)

Chiều 11/10, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, theo thông tin quan trắc chất lượng không khí cho thấy, chỉ số chất lượng không khí AQI đo được tại 10 điểm trong TP ở mức “Trung bình”, trên dưới 70.
Có thể thấy, chỉ số giảm nhiều so với ngày hôm qua (10/10), nhiều khu vực có chỉ số AQI ở mức “tốt”. Nơi đo được AQI cao nhất là khu vực Minh Khai - 70, Hàng Đậu - 64, Phạm Văn Đồng - 65,… các khu vực khác chỉ số AQI dưới 50 như Kim Liên, Tây Mỗ, Tân Mai,…
Cũng theo ứng dụng Pam Air, chỉ số  AQI đa phần ở mức “Tốt”, trên dưới 60, nơi đo được cao nhất là khu vực Mễ Trì - 52, các khu vực khác có chỉ số AQI dưới 40.
Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 12/10, gió mùa Đông Bắc đã bắt đầu tác động yếu đến vùng núi Bắc Bộ, gây mưa dông rải rác cho khu vực này. Sang ngày 13/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các ngày sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc miền Trung.