[Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội ngày 19/10] Xuất hiện các chỉ số tốt hơn

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội chủ yếu ở mức tốt.

 Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội ngày 19/10.

Theo đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, theo thông tin quan trắc chất lượng không khí của Chi cục, chỉ số chất lượng không khí AQI đo được tại 10 điểm trong TP (ngày 19/10) đa số ở mức tốt, chỉ còn một số nơi ở mức trung bình, chỉ số trên dưới 60.
Có thể thấy, chất lượng không khí ngày cuối tuần của TP tốt lên, chỉ số đã giảm nhiều so với những ngày trước đó. Đa số các khu vực có chỉ số tốt, còn lại ở mức trung bình.
Nơi đo được AQI cao nhất là khu vực Hàng Đậu – 58, Phạm Văn Đồng – 56; Minh Khai - 54, Thành Công – 53,… các khu vực khác chỉ số AQI dưới 50 (mức tốt) như Hoàn Kiếm, Kim Liên, Mỹ Đình, Trung Yên 3, Tân Mai, Tây Mỗ.
Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình, người dân nên tạo thói quen theo dõi thông tin chất lượng không khí nơi mình đang sống, đang làm việc trước khi ra đường để có biện pháp phòng ngừa bệnh và thích ứng nhanh chóng, hiệu quả.
Ngoài ra, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao gồm : trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) nên hạn chế thời gian ở bên ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu, Kim Liên, Minh Khai…. Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần