[Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội ngày 19/11] Nhiều chỉ số tốt xuất hiện trở lại

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức trung bình, nhiều khu vực chỉ số tốt.

 
Chiều 19/11, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đa phần ở mức trung bình, nhiều khu vực chỉ số tốt, chỉ số trên dưới 70.
So với ngày hôm qua, chất lượng không khí của Thủ đô không những cải thiện rõ rệt mà chỉ số đã thấp hơn rất nhiều. Nơi đo được AQI cao nhất là khu vực Phạm Văn Đồng – 65, Hàng Đậu - 64, Minh Khai - 60. Các khu vực còn lại có chỉ số tốt dưới 50 như: Tây Mỗ, Tân Mai, Kim Liên, Trung Yên 3,…
Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao  gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) nên ra ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Minh Khai…. Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.