[Chỉ số chất lượng không khí ngày 5/10] – Sau “cơn mưa vàng”, chỉ số ô nhiễm ở Hà Nội lại đỏ rực

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí sáng hôm nay (5/10) tại Thủ đô lại có những chuyển biến xấu.

Sau hai ngày thoát khỏi “giặc bụi” nhờ “cơn mưa vàng” ngắn ngủi, đến sáng nay 5/10, bầu không khí ở Hà Nội đã khó chịu trở lại, mặc dù trời đã hửng nắng. Màu xanh (không khí trong lành) đã không còn xuất hiện trên ứng dụng online PAM Air. Thay vào đó, là một bản đồ ô nhiễm màu “đỏ rực”.
 Chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên ứng dụng PAM Air  sáng 5/10.

Ghi nhận từ ứng dụng online PAM Air, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đã tăng lên ở mức “ngưỡng đỏ” phổ biến từ 151 – 167, nơi đo được cao nhất là khu vực Hà Đông – 167, Tràng Tiền – 164… Ở ngưỡng này, chất lượng ô nhiễm không khí được xác định là xấu, không tốt cho sức khỏe, nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài đường, số còn lại hạn chế.
Tuy nhiên, vào thời điểm 10h sáng, bắt đầu xuất hiện “màu vàng” với chỉ số đo được ở khu vực Tây Hồ - 116, Đội Cấn – 125…
Còn theo kết quả quan trắc trên website của Tổng cục Môi trường (enviinfo.cem.gov.vn) đo được vào thời điểm 6 giờ sáng nay ghi nhận chỉ số chất lượng ô nhiễm không khí tại trạm quan trắc ở Long Biên, Hà Nội là 189;  chỉ số bụi mịn PM 2.5 là 189; đến 10h sáng nay AQI đã giảm xuống là 135.
Mặc dù, chỉ số này không hoàn toàn đại diện cho mức độ ô nhiễm trên diện rộng mà chỉ là kết quả đo tại những điểm nhất định. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn môi trường thì đây cũng là thông số đáng lo ngại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần