Chỉ số Dow Jones và S&P 500 khởi sắc sau 2 phiên giảm điểm

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại thị trường Phố Wall, các chỉ số Dow Jones và S&P 500 phục hồi tăng điểm trong ngày 22/2, chấm dứt mạch 2 phiên sụt giảm liên tiếp chủ yếu nhờ vào đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ và năng lượng.

Trong phiên giao dịch ngày 22/2, phần lớn các chỉ số chứng khoán Mỹ chốt phiên đều tăng điểm sau hai phiên giảm, nhưng trên thị trường tiếp tục có cảnh báo về nguy cơ biến động khi các nhà đầu tư chờ xem liệu Cục Dự trữ Liên bang (FED) có đẩy nhanh tiến độ nâng lãi suất để ngăn chặn lạm phát tăng lên hay không. 
Lãi suất tăng có thể cản trở sự tăng trưởng và khiến các nhà đầu tư rút vốn ra khỏi thị trường chứng khoán để huớng vào trái phiếu.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng trong phiên giao dịch ngày 22/2.

Dow Jones và S&P 500 phục hồi sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp chủ yếu nhờ vào đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ và năng lượng khi lợi suất trái phiếu Chính phủ suy yếu. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite suy yếu 3 phiên liên tiếp.
Lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm rút khỏi mức cao trong hơn 4 năm đã ghi nhận được hôm thứ Tư.
Các chỉ số chính đã tăng điểm vào đầu phiên khi những lo lắng về việc FED nâng lãi suất nhanh hơn đã dịu bớt nhờ nhận định của Chủ tịch FED khu vực St. Louis, James Bullard.
Ông Bullard cho rằng khả năng tăng lãi suất 4 lần với tổng cộng 100 điểm cơ bản trong năm nay là nhiều, có thể khiến chính sách của FED trở nên hạn chế.
Steven Baffico, CEO của Four Wood Capital Partners, cho rằng lạm phát và lãi suất tăng là một hệ quả của nền kinh tế tăng trưởng nhanh hơn bình thường. “Còn về tổng thể, các điều kiện kinh tế tiếp tục cải thiện”.
Tuy nhiên, đà tăng điểm đã bị xóa bớt và các chỉ số chính rút khỏi các mức cao nhất trong phiên khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng với khả năng lãi suất tăng cao.
Thị trường chứng khoán Mỹ suy yếu trong phiên thứ Tư sau khi biên bản cuộc họp tháng 1 của FED cho thấy ngân hàng trung ương trở nên tự tin hơn về sự cần thiết của việc tiếp tục nâng lãi suất.
Giới đầu tư vẫn đang kỳ vọng FED sẽ nâng lãi suất 3 lần trong năm nay, bắt đầu từ cuộc họp tháng 3 tới.
Bất chấp đà leo dốc gần đây của lãi suất, nhiều nhà phân tích dự báo thị trường Phố Wall có thể tiếp nhận đà leo dốc này nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục hỗ trợ và tốc độ nâng lãi suất không quá nhanh.
Trong phiên giao dịch ngày 22/2, nhóm cổ phiếu công nghiệp cộng 0,59%, dẫn đầu là đà tăng 3,04% của cổ phiếu Quanta Services Inc và đà tăng 3,34% của cổ phiếu United Technologies Corp.
Lĩnh vực năng lượng cộng 1,08% và cũng hỗ trợ đà tăng điểm của các chỉ số chính.
Kết thúc phiên giao dịch này, chỉ số Dow Jones tiến 164,7 điểm, tương đương 0,66%, lên 24,962.48 điểm, chỉ số S&P 500 nhích 2,63 điểm, khoảng 0,1%, lên 2,703.96 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite giảm 8,14 điểm, tương đương 0,11%, còn 7,210.09 điểm.
Khoảng 6,81 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, thấp hơn mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 8,44 tỷ, theo dữ liệu của Thomson Reuters.
Tại các thị trường khác, thị trường chứng khoán châu Âu và châu Á hầu hết giảm điểm, dù chỉ số Thượng Hải tăng hơn 2% trong ngày đầu giao dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần