Chỉ số USD thoát đáy trong 15 tháng, euro giảm nhẹ

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 3/8 (giờ Việt Nam), đồng USD phục hồi nhẹ, rời khỏi mức thấp nhất 15 tháng qua, song vẫn đứng trước áp lực tiếp tục mất giá do gia tăng lo ngại về khả năng tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,1% lên mức 92,949 điểm.
Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số này trượt xuống còn 92,548 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2016 so với các đồng tiền chủ chốt trên thị trường tiền tệ do thị trường giảm kỳ vọng về đợt điều chỉnh lãi suất một lần nữa trong năm nay của FED.
 Chỉ số USD trong ngày 3/8 tăng 0,1% lên mức 92,949 điểm. 
Chủ tịch FED tại St. Louis, ông James Bullard cho biết, không ủng hộ ngân hàng trung ương tiếp tục nâng lãi suất, và cảnh báo điều đó có thể cản trở FED đạt được mức lạm phát mục tiêu 2%.
Các nhà phân tích tài chính nhận định phát biểu của ông Bullard đã củng cố thêm sự hoài nghi về một lần tăng lãi suất trong năm nay của FED. Theo CME Group, tỷ lệ đặt cược cho việc FED nâng lãi suất trong tháng 12 là khoảng 46%.
Trái ngược với rủi ro chính trị và bất ổn chính sách tiền tệ khiến đồng USD suy yếu, đồng tiền chung châu Âu nhận được sự hỗ trợ từ kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ từ từ bắt đầu dừng chính sách nới lỏng định lượng.
Ngoài ra, số liệu kinh tế của khu vực đã củng cố quan điểm ECB đang trên đà thắt chặt chính sách tiền tệ, được xem là một kịch bản có lợi cho đồng euro.
Trong phiên này, đồng tiền chung châu Âu giảm 0,1% so với đồng USD, 1 euro đổi được 1,1845 USD.
Đồng USD duy trì ổn định so với yen Nhật, với tỷ lệ 1 USD đổi được 110,76 yen.
Đồng bảng Anh không thay đổi trước phiên họp của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) trong ngày thứ Năm, được giao dịch ở mức 1 bảng Anh đổi được 1,3217 USD.
Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Sáu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần