Chi tiết lịch trình di chuyển tại TP Hồ Chí Minh của Giám đốc người Nhật mắc Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc người Nhật Bản mắc Covid-19 được xác định có mặt tại TP Hồ Chí Minh trong 2 ngày 17/7 và 18/7, người này di chuyển đến nhiều địa điểm và tiếp xúc với 28 người.

Chiều nay (3/8), Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hồ Chí Minh đã họp về các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh thời gian tới. Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin về trường hợp giám đốc người Nhật Bản mắc Covid-19.
 TP Hồ Chí Minh tăng cường hoạt động giám sát Covid-19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh để phòng dịch Covid-19.

Theo đó, lịch trình người này đã di chuyển đến nhiều địa điểm tại TP và có tiếp xúc với 28 người.
Cụ thể, qua truy vết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) xác định, bệnh nhân người Nhật đã tới TP trên chuyến bay VN7385 lúc 11 giờ 30 ngày 17/7, sau đó di chuyển đến nhà hàng tại địa chỉ 13 Lý Tự Trọng (quận 1) để ăn trưa.
Đến 13 giờ 30 cùng ngày, người đàn ông này tiếp tục di chuyển tới công ty Lotus tại 9-9A Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) để gặp đồng nghiệp. Sau đó, ông đến cửa hàng tiện ích Farmers Market Hoàng Hoa Thám để thăm khách hàng.
Chiều 17/7, bệnh nhân này đã tới công ty Fami số 46-52 đường B4, khu đô thị Sala (quận 2) rồi tới tòa nhà River Gate Residence số 155 Bến Vân Đồn (quận 4).
Cùng ngày 17/7, lúc 18 giờ, ông tới phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) ăn tối rồi quay về lại quận 4.
Ngày hôm sau (18/7), bệnh nhân này di chuyển tới quán cà phê tại 39 Lê Duẩn (quận 1) rồi đến cửa hàng tiện ích Nam An Market ở đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình). Buổi trưa, người này đến Aeon Mall Tân Phú ăn trưa và về nơi ở tại quận 4.
Đến tối 19/7, người này bay về Đà Lạt trên chuyến bay BL352. Đến ngày 31/7, Giám đốc người Nhật quay lại TP Hồ Chí Minh đồng thời bắt chuyến bay về Nhật Bản. Sau khi nhà chức trách Nhật Bản kiểm tra thì phát hiện vị giám đốc này đã nhiễm Covid-19 nên thông báo cho phía Việt Nam biết.
Liên quan đến bệnh nhân nói trên, người đứng đầu Sở Y tế TP cho biết, đến nay, ngành y tế TP đã thực hiện truy vết, xác định 28 người có tiếp xúc với bệnh nhân này, đã lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp. Trong đó, 1 người âm tính virus SARS-CoV-2, 26 người còn lại đang chờ kết quả.

Sáng 3/8, ông Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, ông MasaHiro Nakajima (75 tuổi, người Nhật Bản), Giám đốc Công ty Hokkaido đóng tại huyện Lạc Dương được cơ quan y tế Nhật Bản xét nghiệm bằng phương pháp PCR, xác định dương tính với SAR-CoV-2.

Cũng theo ông Thuận, thông tin này được nhận từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế Việt Nam) do ngành Y tế Nhật Bản chuyển tới.

Theo thông tin ban đầu, ông MasaHiro Nakajima mắc Covid-19 nhưng lại không có biểu hiện lâm sàng, triệu chứng. Khi nhập cảnh vào Việt Nam (tháng 3/2020), ông MasaHiro Nakajima có giấy xác nhận "không mắc Covid-19" của ngành Y tế Nhật Bản, do đó có thể khẳng định ông Giám đốc người Nhật này bị mắc Covid-19 trong khoảng thời gian ở Việt Nam cho đến khi bay về Nhật Bản đêm 31/7.

Ngay lập tức, ngành Y tế Lâm Đồng phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 34 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ông MasaHiro Nakajima. Tuy nhiên, đều cho kết quả âm tính lần 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần