“Chia lửa” với bệnh viện tiền tuyến Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để “chia lửa” với bệnh viện (BV) tiền tuyến, BV Gia Đình xung phong bố trí khu cách ly riêng 70 giường và 70 giường cho thân nhân từ BV Đà Nẵng.

Bệnh viện gia đình tiếp nhận bệnh nhân.
Ngày 1/8, Bác sĩ Trần Hùng - Giám đốc BV Gia đình cho biết: “Để “chia lửa” với BV tiền tuyến, BV Gia Đình xung phong bố trí khu cách ly riêng 70 giường và 70 giường cho thân nhân từ BV Đà Nẵng”.
Hiện các bệnh nhân và người chăm đã chuyển về liên tục để điều trị và cách ly tại BV Đa khoa Gia đình. Trong số đó có nhiều mặt bệnh nặng và rất nặng như hội chứng gan thận, suy thận cấp, suy hô hấp, nhiễm khuẩn huyết nặng, nhiễm nấm máu, ung thư…
“Chúng tôi vừa được biết sẽ có nguồn kinh phí nhỏ hỗ trợ cho chi phí cách ly sau điều trị, kèm theo được phân bổ một ít vật tư chống dịch từ Sở Y tế. Vì vậy chúng tôi quyết định không thu bất kỳ chi phí chênh lệch nào của bệnh nhân và chi phí lưu trú của người chăm bệnh chuyển đến từ BV Đà Nẵng, bao gồm chi phí chi trả BHYT.
Tất cả bệnh nhân và người chăm bệnh được cách ly, chăm sóc y tế và dinh dưỡng theo tiêu chuẩn của BV Gia Đình. Không phân biệt đối tượng”, bác sĩ Hùng chia sẻ thêm.
Bên cạnh khu cách ly điều trị bệnh nhân liên quan Covid-19, BV Gia đình tiếp tục tiếp những bệnh nhân cấp cứu và bệnh thông thường vào khu vực khác, an toàn và tiện nghi tách biệt.
Bác sĩ Hùng cho biết thêm, 100% nhân viên BV Gia Đình được trang bị phòng hộ chuẩn, đảm bảo an toàn cho tất cả bệnh nhân và nhân viên y tế.