Chia sẻ cùng thầy cô nơi hải đảo

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2016.

Chia sẻ cùng thầy cô nơi hải đảo - Ảnh 1
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long phát biểu tại chương trình.
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long cho biết, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2016 sẽ lựa chọn và vinh danh 42 giáo viên đang công tác tại các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo. Các thầy cô giáo được tuyên dương là những thầy cô có tư cách đạo đức, có lối sống tốt; Chuyên môn cao, có nhiều sáng kiến trong giảng dạy và tinh thần vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy. Các giáo viên được tuyên dương đều có thời gian công tác trên các đảo từ 3 năm trở lên.

“Các thầy cô giáo “cắm bản”, hải đảo là những tấm gương sáng ngời. Họ không chỉ hi sinh mà còn dám mất mát tuổi trẻ, vượt qua rất nhiều khó khăn, gian khổ và sự thiệt thòi để cống hiến cho Tổ quốc, góp sức cho sự nghiệp trồng người”, Bí thư BCH Trung ương Đoàn đánh giá cao lí tưởng sống và sự thầm lặng của các thầy cô giáo công tác nơi hải đảo.

Hàng năm, căn cứ vào tình hình thực tế, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long quyết định lựa chọn lĩnh vực và đối tượng để tuyên dương.

Trước đó, năm 2015 là năm đầu tiên triển khai, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 64 giáo viên tiêu biểu đang công tác tại các trường điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ giáo viên cắm bản, chương trình đã nhận được sự phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Năm nay, 42 giáo viên được tuyên dương sẽ nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Kỷ niệm chương của Chương trình và 01 sổ Tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Đồng thời, các trường học và các học sinh vùng biển đảo sẽ được tặng các bộ đồ dùng học tập từ Tập đoàn Thiên Long.

Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Hà Nội.