Chia tay Giám đốc kỹ thuật Jürgen Gede, VFF đưa ra tiêu chí mới tuyển người

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi chia tay Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) Jürgen Gede, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra những tiêu chí chọn người mới.

VFF và ông Jürgen Gede không gia hạn hợp đồng, kết thúc 4 năm làm việc.
Ông Jürgen Gede chính thức đảm nhiệm vị trí GĐKT của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) từ tháng 6/2016 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Sau đó, căn cứ vào hiệu quả công việc và những đóng góp thiết thực cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đối với các đội tuyển trẻ, ông tiếp tục được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa, từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020.
Theo Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh, VFF và ông Jürgen Gede đều có kế hoạch cũng như mục tiêu phát triển riêng trong giai đoạn mới, nên cả hai bên đồng thuận sẽ không gia hạn hợp đồng.
"VFF đang lựa chọn ứng cử viên thích hợp để đảm nhiệm vị trí GĐKT sau khi kết thúc hợp đồng với ông Jürgen Gede. Trong giai đoạn phát triển mới, VFF sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ.
Do vậy, vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ.
Với mục tiêu đó, LĐBĐVN hướng đến ứng cử viên GĐKT vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC” - ông Lê Hoài Anh cho biết.
Được biết, trong 4 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam của ông Jürgen Gede là tham gia hỗ trợ BHL đội tuyển U19 Quốc gia xuất sắc lọt vào tới bán kết giải vô địch U19 châu Á 2016, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017. Trên cương vị là GĐKT VFF, ông Jürgen Gede cũng góp mặt trong hành trình giàu cảm xúc của đội tuyển U23 Quốc gia giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 tại Thường Châu - Trung Quốc.
2năm vừa qua, ông Jürgen Gede cũng phát hiện và giới thiệu nhiều cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia, giúp BHL các đội tuyển có thêm sự lựa chọn về nhân sự và đồng thời cũng giúp các cầu thủ có cơ hội thể hiện khả năng của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần