Chiếc cúp FA danh tiếng đến Hà Nội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hôm qua, 29/3, lần đầu tiên đông đảo người hâm mộ Việt Nam được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc cúp cổ nhất của bóng nước Anh và thế giới - cup FA ngay tại Hà Nội.

KTĐT - Hôm qua, 29/3, lần đầu tiên đông đảo người hâm mộ Việt Nam được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc cúp cổ nhất của bóng nước Anh và thế giới - cup FA ngay tại Hà Nội.


Cúp FA (The Football Association Challenge Cup hay The FA Cup) là cúp bóng đá lâu đời nhất và có nhiều đội tham dự nhất của nước Anh cũng như của thế giới. Cúp FA đã có lịch sử tồn tại và phát triển, đến nay là 140 năm; có hơn 500 đội từ cách đây hàng chục năm, mùa này có đến 762 đội. Chiếc cúp đầu tiên được trao trong mùa giải đầu tiên 1871-1872, nhưng đã bị lấy trộm và chiếc cúp thứ hai thay thế cho chiếc cúp đã bị mất cắp được luân phiên cho tới năm 1910.


Năm 1911, một chiếc cúp mới đã được LĐBĐ Anh đặt thiết kế và đúc tại Bradford và 81 năm sau nó đã được thay thế bằng một chiếc khác giống như đúc vào năm 1992.


Tính đến năm 2010, Manchester United đoạt Cup FA nhiều nhất, 11 lần; Arenal thứ hai 10 lần, còn Liverpool là 7 lần. Tuy chức vô địch vẫn thường thuộc về "đại gia": MU, Liverpool, Arsenal, Chelsea, nhưng đây là sân chơi luôn có những cuộc đối đầu thú vị bất ngờ trong những cuộc tranh tài nảy lửa giữa những cầu thủ nghiệp dư với các siêu sao lừng lẫy của những đội bóng danh tiếng...


Đã thành thông lệ, mỗi mùa giải, trận chung kết Cup FA diễn ra tại sân vận động Wembley (thủ đô London, Anh). Đội vô địch sẽ giữ chiếc Cúp này cho tới trận chung kết của mùa giải tiếp theo.


Chiếc Cúp FA sẽ được triển lãm tại Big C Thăng Long trong hai ngày 29 và 30/3 từ 10h đến 22h .

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần