Chiêm ngưỡng dàn xe cổ cực hiếm tại Ngày hội xe cổ Sài Gòn lần 2

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 6 đến 7/4, tại công viên Văn hóa Đầm Sen (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Ngày hội xe cổ Sài Gòn lần 2 với chủ đề “Vòng xe hoài niệm”.

Du khách khi đến đây được tận mắt chứng kiến hàng trăm mẫu xe cổ cực hiếm dành cho giới quý tộc, các mẫu xe thể thao, xe quân sự, xe mô tô, xe máy… đến từ các câu lạc bộ xe cổ trên cả nước quy tụ về đây.

 Ngày Hội xe cổ Sài Gòn lần 2 dự kiến thu hút hàng chục nghìn lượt người xem.

Ngày hội trưng bày nhiều dòng xe cổ nổi tiếng trên thế giới ra đời từ những năm 1960 trở về trước, với khoảng 300 chiếc xe hai bánh và 50-80 loại xe bốn bánh, từ Jeep A2, Jeep Cj5, Jeep Willy MB đến Mercedes Ponton, Mercury Cougar 1968, Ford Mustang…

Lincoln Continetal 1966 là đời thứ 4 của dòng xe siêu sang Lincoln, mẫu xe chuyên dùng cho các tổng thống Hoa Kỳ. Lincoln Continetal được trang bị khối động cơ V8-7.57L, cửa xe được thiết kế theo dạng suicide door (cửa sau mở ngược chiều) độc đáo, kèm theo nhiều lựa chọn hiện đại lúc bấy giờ như mui mềm xếp điện, cửa sổ chỉnh điện...

Ngày hội cũng có một khu riêng trưng bày trao đổi, mua bán phụ tùng dành cho những người mê xe cổ tìm kiếm món phụ tùng phù hợp cho "con xe" yêu của mình. Họ cũng có thể tìm mua một chiếc xe cổ ở khu vực này.

Mercury Cougar là dòng xe "Pony car" cơ bắp của thương hiệu Mercury thuộc Hãng Ford Hoa Kỳ. Xe được định danh ở mức cao cấp hơn Ford Mustang và thấp hơn Ford Thunderbird. Xe xuất hiện lần đầu và mở bán vào ngày 30/9/1966.

Điểm độc đáo là đèn pha của xe theo cơ chế bơm hơi, lật mặt nạ. Khi đóng đèn sẽ cụp mặt nạ và giấu đôi đèn pha vào trong thành một phần tổng thể liền với phần Calant tạo nên sự mạnh mẽ và huyền bí của loài báo Bắc Mỹ.

Năm 1967, chiếc xe này đoạt giải thưởng "Xe phong cách nhất năm toàn nước Mỹ". Năm 1968 đoạt giải thưởng "Xe được ưa chuộng nhất" tại thị trường châu Âu với phiên bản cải tiến XR-7. Ngoài ra Mercury Cougar còn nhận một số giải thưởng trong cuộc đua Nascar Hoa Kỳ.

 

Jeep CJ5 bản sản xuất đặc biệt riêng cho Việt Nam từ 1964 - 1975. Là loại xe cơ giới phục vụ cho quân đội được đánh giá cao về sức mạnh và sự ổn định.

Những chiếc xe Lambretta đầu tiên được du nhập vào Việt Nam từ thập niên '50-'60 của thế kỷ trước và trở thành một biểu tượng sành điệu vào thời điểm đó.
Những chiếc xe Vespa cổ có tuổi đời hơn 60 năm
Honda 67 tên đầy đủ là Honda Benly 50, là một trong những 'đứa con' đầu tiên của người sáng lập Honda. Đây là mẫu xe luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với dân chơi xe cổ hay giới mộ xe côn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần