DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Chiêm ngưỡng những cây cầu vượt biển dài nhất thế giới

Lan Hương (Theo CNN)
10-09-2017 06:27
Kinhtedothi - Trung Quốc là quốc gia đầu bảng về cầu vượt biển vì nước ngày đang sở hữu 5 cây cầu vượt biển dài nhất thế giới.
Tin liên quan
  • Kiến tạo diện mạo thành phố bằng ánh sáng - Bài 2: Những cây cầu tỏa sáng trong đêm Kiến tạo diện mạo thành phố bằng ánh sáng - Bài 2: Những cây cầu tỏa sáng trong đêm

Cầu cao tốc hồ Pontchartrain bắc ngang qua hồ Pontchartrain có tổng chiều dài 38,42 km, nối liền thành phố Metairie và quận St. Tammany, Mỹ. Nó từng được Guiness World Record công nhận là cây cầu trên mặt nước dài nhất thế giới vào năm 1969 nhưng đã bị cầu Giao Châu (Trung Quốc) soán ngôi vào năm 2011. Trung bình mỗi ngày, hơn 30.000 phương tiện lưu thông qua đây. 

Cầu cao tốc hồ Pontchartrain 
Giữ kỷ lục cầu vượt biển dài nhất thế giới là cầu vịnh Giao Châu, thuộc thành phố Thanh Đào, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Công trình trị giá 1,8 tỷ USD này dài 41,58 km, rộng 35 m; gồm 5.000 trụ và được xây dựng trong 4 năm (2007-2011). Để đáp ứng mật độ giao thông dày đặc, cầu có 6 làn xe chạy song song. Các phương tiện giao thông chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển từ đầu này sang đầu bên kia. Giới chức Trung Quốc nhận định cây cầu có khả năng chịu được siêu bão, động đất lên đến 8 độ Richter. 
Xây dựng cầu vịnh Giao Châu.
 Cầu vịnh Giao Châu về đêm.

Cầu Đông Hải dài 32,5 km, nối Thượng Hải với cảng nước sâu Dương Sơn, Trung Quốc, phục vụ giao thương đường biển với đất liền. Cây cầu được khánh thành vào tháng 5/2008.

Đây từng là cây cầu vượt biển đầu tiên và dài nhất thế giới, trước khi cầu vịnh Hàng Châu ra mắt. Cầu được đánh giá là có “tuổi thọ” 100 năm và đảm bảo giới hạn tốc độ 80 km/h.

 Cầu Đông Hải.
Cầu Vịnh Hàng Châu cũng nằm trong số những cây cầu “khủng long” của Trung Quốc, hoàn thành vào tháng 6/2007, dài 35,6 km, rộng 33 m. Cầu nối các vùng Ninh Ba và Gia Hưng, rút ngắn 120 km đường bộ từ Thượng Hải tới Ninh Ba. Tổng kinh phí xây dựng gần 2 tỷ USD. Các kiến trúc sư đã huy động 7 tàu đóng cọc có bộ định vị toàn cầu (GPS) để xác định hướng thi công, đòi hỏi độ chính xác rất cao.
Cầu vịnh Hàng Châu. 
Cầu vịnh Chesapeake, hay còn gọi là cầu William Preston Lane, Jr. Memorial, nối liền các bang phía đông và các vùng bờ biển phía tây nước Mỹ. Với tổng chiều dài 32 km, công trình có tới 4 hòn đảo nhân tạo trên mặt nước, khoảng 3,2 km đường đắp cao và 8,8 km đường giao thông phụ trợ. Nó được công nhận là một trong 7 kỳ quan nhân tạo của thế giới.
Cầu vịnh Chesapeake. 
Confederation là cây cầu nằm ở Canada, nối đảo Prince Edwaerd với đất liền ở vùng New Brunswick. Cầu dài 12,9 km, đưa vào sử dụng năm 1997 và được xây dựng qua đèo Abegweit và eo biển Northumberland.
Cầu Confederation.

Với chiều dài 25 km, King Fahd là cây cầu kết nối giữa hai quốc gia Trung Đông Ả Rập Saudi và Bahrain. Cầu được khởi công chính thức vào ngày 11/11/1982 và bắt đầu được sử dụng từ năm 1986. Với tổng chi phí khoảng 800 triệu USD, cây cầu gồm 4 làn xe dài 28 km, rộng 23 m.

Cầu King Fahd nối Ả Rập Saudi và Bahrain.
Cầu Tokyo Bay Aqua-Line là sự kết hợp giữa cầu và đường hầm trên vịnh Tokyo. Tokyo Bay Aqua-Line nối thành phố Kawasaki với thành phố Kisarazu. Cây cầu dài 14 km, bao gồm 4,4 km đường cầu và 9,6 km đường hầm trong vịnh Tokyo. Trên cầu có một đảo nhân tạo có tên là Umihotaru, nơi tập trung nhiều nhà hàng và các địa điểm vui chơi giải trí.
 Cầu Tokyo Bay Aqua-Line.