Chiêm ngưỡng thắng cảnh nổi tiếng tại quốc gia đẹp nhất thế giới

Phương Dung (Theo Metro, Rough Guides)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Scotland - quốc gia đẹp nhất thế giới - là đất nước của những bãi biển hoang sơ, những hồ nước sâu và những lâu đài cổ kính, một trong những điểm tham quan tuyệt vời và đẹp nhất trên thế giới mà các du khách không thể phủ nhận.

Theo danh sách top 10 nước đẹp nhất thế giới do độc giả tạp chí du lịch nổi tiếng Rough Guides (Anh) bình chọn, Scotland đã vượt qua New ZealandCanada, giành vị trí đứng đầu bảng xếp hạng.
 Cao nguyên Scotland là một trong những địa danh nổi tiếng nhất tại quốc gia đẹp nhất thế giới. Ảnh: Getty
Scotland - quốc gia đẹp nhất thế giới - là đất nước của những bãi biển hoang sơ, những hồ nước sâu và những lâu đài cổ kính, một trong những điểm tham quan tuyệt vời và đẹp nhất trên thế giới mà các du khách không thể phủ nhận.
Đứng thứ hai là Canada, đất nước của những cây phong. Tuy nhiên, Canada còn có nhiều hơn thế, vì quốc gia này có những khung cảnh hùng vĩ với những nét đẹp hoang dã.
 Đứng thứ hai trong danh sách là Canada.
New Zealand đứng vị trí thứ ba trong danh sách này. Quốc gia này được thiên nhiên ban tặng cho những quả đồi thoai thoải màu xanh, những dãy núi kỳ vĩ, những vịnh nước nhỏ tuyệt đẹp và sự đa dạng cảnh quan trên mỗi hòn đảo.
Trong danh sách của Rough Guides, nước Anh chỉ đứng ở vị trí thứ 7. Xứ Wales giành vị trí thứ 10 trong bình chọn của tạp chí Anh.
Malcolm Roughead, giám đốc điều hành của tạp chí VisitScotland, đã bày tỏ sự vui mừng trước kết quả bình chọn của độc giả Rough Guides.
 Cảnh hoàng hôn tại địa danhGlencoe. Ảnh: Getty
"Chúng tôi rất vui mừng vì Scotland giành được giải thưởng danh giá này từ các độc giả của Rough Guide. Nhưng chắc chắn điều này sẽ không gây bất ngờ với bất kì du khách nào đã từng ghé thăm đất nước tuyệt vời của chúng tôi", ông Roughead chia sẻ.
Top 10 quốc gia đẹp nhất thế giới gồm: Scotland, Canada, New Zealand, Italia, Nam Phi, Indonesia, Anh, Iceland, Mỹ và Wales.
Cao nguyên Scotland là một trong những địa danh nổi tiếng nhất tại quốc gia đẹp nhất thế giới. Vùng đất lãng mạn, huyền bí và hoang dã này là mái nhà của nhiều thắng cảnh nổi tiếng nhất và quang cảnh tự nhiên đẹp ngỡ ngàng của Scotland

Đến Rannoch Moor và Glencoe, du khách sẽ được trải nghiệm là những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những đầm lầy, đá và những hồ nước nối nhau.

 Lâu đài Kilchurn được xây dựng vào giữa thế kỷ 15. Lâu đài bao gồm 4 tầng, nằm ở Scotland. Ảnh: Getty

 Ben Nevis là đỉnh núi cao nhất Scotland. Ảnh: Getty  

 Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Glen Coe. Ảnh: Getty

 Tại địa danh nổi tiếng Loch Ness. Ảnh: Getty  

 Khung cảnh yên bình và tuyệt đẹp của Loch Ness tại Cao nguyên Scotland. Ảnh: Getty. 

 Soi bóng xuống địa danh Loch Ness là di tích lịch sử Lâu đài Urquhart, một trong những lâu đài lớn nhất Scotland. Tòa lâu đài đóng vai trò quan trọng trong lịch sử quân sự. Ảnh: Getty

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần