Chiêm ngưỡng vườn hoa hướng dương rực rỡ trong Hoàng Thành Thăng Long

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những ngày này, không cần phải tới Nghệ An hay Thái Bình, người dân Thủ đô và du khách vẫn có được những bức ảnh tuyệt đẹp cùng vườn hoa hướng dương rộng 2.000m2 do Tập đoàn TH trồng tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

 Du khách quốc tế thích thú với vườn hoa hướng dương Tập đoàn TH trồng trong Hoàng thành Thăng Long.
Bất cứ du khách nào đến Hoàng thành Thăng Long cũng tỏ ra vô cùng thích thú vì được đắm mình trong vườn hoa hướng dương rộng khoảng 2.000m2, đang nở rực rỡ phía trước Đoan Môn.
Vườn hoa này được gieo hạt cùng giống, cùng đợt với cánh đồng hoa hướng dương của tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của trang trại bò sữa TH đã trực tiếp ra Hà Nội gieo trồng và cùng cán bộ, nhân viên Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long chăm sóc.
Anh Tạ Đình Trợ, kỹ sư nông học cho biết, đất ở khu vực Hoàng thành không phù hợp, nhiều chim chóc và chuột ăn mất hạt giống nên nhóm kỹ thuật phải gieo tới 4 lần. Khi hạt hướng dương gieo thẳng đã nảy mầm, các kỹ thuật viên tiếp tục phải đưa khoảng 2.000 bầu cây hoa hướng dương từ Nghệ An ra để trồng dặm cho đều. Thời gian bắt đầu làm đất từ 15/10, tới ngày 18/10/2017 gieo hạt và tới giờ vườn hoa đã khoe sắc.
Trong khoảng thời gian đó, Kỹ sư nông học Tạ Đình Trợ và Kỹ thuật viên Dương Xuân Mạnh của trang trại TH phải theo sát vườn hoa để đảm bảo hoa mọc đều, đẹp.
 Vườn hoa hướng dương trong Hoàng thành Thăng Long thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng lãm, chụp ảnh.
Hoạt động này cũng được bà Thái Hương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á - nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH trực tiếp chỉ đạo. Từ vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương của TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An- tập đoàn TH mong muốn lan tỏa để những người yêu hoa, yêu Hà Nội cùng được trải nghiệm.
Với bà Thái Hương, TH như đóa hoa hướng dương rực rỡ thanh khiết, kết tinh thơm thảo hương trời, hương đất, cho ta niềm tự hào đất Việt, niềm tự hào nông nghiệp Việt Nam.
Vườn hoa hướng dương khoe sắc tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long như một điểm nhấn đặc biệt, thổi luồng gió tươi mới cho khu di tích, thu hút du khách. Mặc dù thời gian của mùa hoa thường chỉ kéo dài 15-20 ngày, nhưng các kỹ sư của trang trại bò sữa TH đã gieo hạt ở nhiều thời điểm khác nhau với mỗi khu vực trồng hoa hướng dương tại Hoàng thành Thăng Long nên mùa hoa ở đây dự kiến sẽ kéo dài qua Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Được lạc vào “rừng” hoa hướng dương vàng rực như trời Âu ngay tại khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên đối với người dân Thủ đô và du khách.
Được biết, tại Nghệ An, năm nay trang trại TH trồng hoa hướng dương ở 2 địa điểm: ven đường Hồ Chí Minh và cánh đồng thuộc farm 3 với diện tích trên 100 ha. Thời điểm này, cánh đồng hoa cũng bung nở, trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn như một cánh đồng châu Âu giữa lòng xứ Nghệ và mở cửa miễn phí cho khách tham quan.
Dưới đây là một số hình ảnh vườn hoa hướng dương do Tập đoàn TH trồng trong Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long:
 Hoa hướng dương do Tập đoàn TH trồng tại Hoàng thành Thăng Long bông to và đẹp, màu vàng rực rỡ.
 Loài hoa luôn hướng về mặt trời có sức hút lớn đối với người dân Thủ đô.
 Nhiều tay máy đã tới Hoàng thành Thăng Long ghi lại khoảnh khắc đẹp.
 Để có được vườn hoa 2000m2 tuyệt đẹp này, các kỹ sư của Tập đoàn TH và cán bộ Hoàng thành Thăng Long đã phải tốn rất nhiều công sức.
 Vườn hoa hướng dương đã thực sự ''thổi luồng sinh khí mới'' cho Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.
 Vườn hoa hướng dương lập tức thu hút giới trẻ tìm về Hoàng thành Thăng Long chụp ảnh.
 Vườn hoa hướng dương nở vàng rực một góc Hoàng thành Thăng Long.
 Một bạn trẻ chụp ảnh cùng hoa hướng dương.
 Hoa hướng dương khiến nhiều du khách phải ngất ngây.
 Cùng với vườn hoa hướng dương, Hoàng thành Thăng Long còn làm chuồng và nuôi chim bồ câu khiến nơi đây tràn đầy sức sống.
 Các kỹ sư của Tập đoàn TH đã gieo hạt ở nhiều khu đất trong Hoàng thành Thăng Long với các thời điểm khác nhau giúp kéo dài mùa hoa ở đây.
 Vườn hoa rực rỡ trước Đoan Môn.
 Hoa hướng dương thu hút các loài ong, bướm tìm đến hút mật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần