Chiến dịch Nutrilite Power of 5 giúp trẻ em phát triển khỏe mạnh tại Thanh Hóa

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, cung cấp gói vi chất Nutrilite Little Bits nhằm ngăn chặn vấn nạn suy dinh dưỡng, trao cho trẻ em quyền được lớn lên khỏe mạnh, vừa qua, Amway Việt Nam cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN), Bộ Y tế đã khởi động chiến dịch Nutrilite Power of 5 năm 2018 tại điểm Trường mầm non Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Đây là năm thứ 4 của chiến dịch sau 3 năm đầu thành công mang lại những kết quả thiết thực. Chiến dịch năm nay sẽ được thực hiện tại 6 trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ tháng 10/2018 đến tháng 01/2019.
 Đại diện Ban Giám Đốc Amway Việt Nam trao tặng học bổng cho Quỹ khuyến học của Trường Mầm non Cẩm Bình
Chia sẻ về chương trình của Amway, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam nhận định, đây là một chương trình có ý nghĩa và sẽ góp phần với các cơ quan y tế của Việt Nam giảm tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi ở những vùng khó khăn, đặc biệt là các vùng núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. "Tôi hy vọng rằng Amway sẽ tiếp tục những cố gắng của mình, phối hợp cùng các cơ quan y tế của Việt Nam trong các hoạt động có ý nghĩa cho sức khỏe cộng đồng, như phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất ở trẻ dưới 5 tuổi", PGS.TS Nguyễn Thị Lâm nói.
Hiện nay, Việt Nam là 1 trong 14 quốc gia mà Amway chọn triển khai chiến dịch, bên cạnh các quốc gia khác như: Mexico, Brazil, Nam Phi, Indonesia... Được biết, mục tiêu đến cuối năm 2019 của Tập đoàn Amway là làm việc với các tổ chức nhân đạo tại 20 quốc gia để cung cấp các gói vi chất dinh dưỡng cho 500.000 trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nhằm cải thiện tốt hơn tình trạng dinh dưỡng của trẻ.
Hàng năm, có đến 5,4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi tử vong do các nguyên nhân có thể tránh được, trong đó có suy dinh dưỡng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), suy dinh dưỡng là "thủ phạm" gây ra cái chết của 45% số trẻ em này. Cũng theo WHO, trẻ không được chăm sóc dinh dưỡng tốt 1.000 ngày đầu dễ bị suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi, khả năng miễn dịch kém, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, phát triển về nhận thức, trí tuệ cũng kém hơn. Những trẻ này đến khi trưởng thành có nguy cơ cao mắc phải những bệnh không lây nhiễm như béo phì, tim mạch, đái tháo đường.
 Ông Huỳnh Thiên Triều- Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam trong bữa ăn cùng các bé.
Hiểu rõ được điều này, tập đoàn Amway đã thực hiện chiến dịch Nutrilite Power of 5 với mục tiêu giúp các em phát triển khỏe mạnh ngay từ những năm đầu đời, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.
Trong suốt những năm qua, Amway đã phối hợp với các tổ chức nhân đạo trên thế giới triển khai chiến dịch “Nutrilite Power of 5”, cung cấp miễn phí gói Nutrilite Little Bits - một sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi. Mỗi gram bột sản phẩm Nutrilite Little Bits sẽ bổ sung 15 loại vi chất dinh dưỡng, bù đắp những thiếu hụt về vitamin và khoáng chất từ khẩu phần ăn hàng ngày, hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng, giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng. Được biết, Nutrilite Little Bits hiện là sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng đầu tiên và duy nhất cho suy dinh dưỡng được tăng cường với chất dinh dưỡng thực vật.