Chiến sĩ Công an quận Đống Đa trắng đêm tại “điểm nóng” bệnh viện Bạch Mai

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- “Từ 18 giờ tối qua đến giờ (tối 28/3 - PV), toàn bộ các cán bộ, chiến sĩ công an phường gần như chưa được nghỉ. Dù mệt, áp lực nhưng chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực để bảo đảm sức khỏe cho người dân”. Đây là những chia sẻ đầy xúc động của những chiến sỹ đang ứng trực phòng chống dịch Covid-19 tại “điểm nóng” Bạch Mai.

 Công an phường Phương Mai căng mình chốt trực tại bệnh viện Bạch Mai.
Tất cả vì sức khoẻ người dân
Trong lúc cao điểm này, việc gặp và trò chuyện với các chiến sĩ công an phường Phương Mai (quận Đống Đa) - những người đang căng mình làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai không phải là một điều dễ. Bởi, trong những ngày này, họ nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo anh ninh tại bệnh viện Bạch Mai và sức khoẻ của người dân là vô cùng quan trọng. Để làm được điều này thì bên cạnh họ luôn có sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của các đội nghiệp vụ Công an quận Đống Đa, lực lượng Cảnh sát giao thông. Tất cả đều thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn, vất vả để hoàn thành nhiệm vụ được giao và góp phần vào chiến thắng chung trong cuộc chiến chống lại Covid-19 tại Việt Nam.
Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Duy Định - Trưởng Công an phường Phương Mai (quận Đống Đa) cho biết, suốt đêm qua (28/3 - PV), các cán bộ, chiến sĩ Công an phường đã trắng đêm làm nhiệm vụ để đảm bảo tuyệt đối an toàn đưa hơn 500 người từ bệnh viện Bạch Mai đến khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của TP.
Theo Thiếu tá Nguyễn Duy Định, biên chế của Công an phường Phương Mai hiện nay có hơn 30 cán bộ, chiến sĩ. Hàng ngày, Công an phường đã cắt cử 12 cán bộ, chiến sĩ luân phiên chốt trực 24/24 tại 2 điểm trong bệnh viện Bạch Mai. Ngoài ra, 2 lối ra vào bệnh viện tại đường Giải Phóng và phố Phương Mai đều được bố trí mỗi điểm 2 cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng đội viên tự quản đô thị phường để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự từ 6 giờ 30 đến 21 giờ mỗi ngày. Nhiệm vụ đảm bảo anh ninh tại bệnh viện Bạch Mai đã được lực lượng Công an phường Phương Mai triển khai đồng bộ từ 10 ngày qua.
Trước đó, từ chiều 28/3, các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phương Mai cũng đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận Đống Đa thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ như: Phân luồng giao thông; giữ gìn an ninh trật tự phục vụ công tác khử khuẩn, tiêu độc tại bệnh viện Bạch Mai; hướng dẫn người dân từ các khoa, phòng trong bệnh viện ra xe ô tô để di chuyển về khu cách ly tập trung...
Tiếp xúc với họ tôi nhận ra một điều, cũng như những chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ chống Covid-19 trên khắp cả nước, phần lớn những chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ ở phường Phương Mai gần 10 ngày nay chưa được về thăm nhà. Bản thân họ cũng là những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nguy cơ cao trong việc lây nhiễm nhưng ở họ tôi thấy được ý chí và sự quyết tâm cùng người dân cả nước chống lại đại dịch này.
UBND phường Trung Liệt (quận Đống Đa) trao tặng khẩu trang cho các cán bộ, chiến sĩ công an phường đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Thực hiện chốt trực 24/24 
Theo Trung tá Nguyễn Tiến Đạt - Phó Trưởng Công an quận Đống Đa, trên địa bàn TP thời gian qua, các chiến sĩ công an là một trong những lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự; đấu tranh, trấn áp tội phạm.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công an quận Đống Đa đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Thành phố và Ban chỉ đạo các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Công an quận đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo Công an quận về phòng chống dịch bệnh nhằm triển khai các nhiệm vụ và phòng chống dịch bệnh cho cán bộ cơ sở trong cơ quan.Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận, các cơ quan y tế trong việc rà soát người nhiễm, nghi nhiễm và cách ly, giám sát. Chủ động nắm tình hình toàn diện dịch bệnh, tuyên truyền đến các hộ dân hạn chế hội họp, tập trung đông người.
Đồng thời, chỉ đạo toàn bộ công an 21 phường ra quân 100 % quân số để thành lập các tổ đến hơn 6.500 cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đề nghị đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Đặc biệt, duy trì lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến đường từ 6 giờ 30 – 2 giờ hôm sau.Khi có thông tin mới về những ca nhiễm Covid-19, lực lượng công an toàn quận lại phối hợp để chốt trực 24/24h, giám sát chặt chẽ quá trình cách ly và chủ động có các phương án để xử lý khi có tình huống phát sinh.
Có thể thấy, nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 đang được toàn lực lượng Công an quận Đống Đa tập trung thực hiện và triển khai mạnh mẽ. Đây thực sự là chỗ dựa tinh thần vững vàng của người dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Chúng tôi tin rằng, bằng ý chí, sự kiên cường, quyết tâm, những chiến sĩ Công an quận Đống Đa sẽ tiếp tục phát huy hết khả năng, sức mạnh của mình bảo vệ sự an toàn của nguời dân trong cuộc chiến chống Covid-19.