Chiến sĩ cứu CĐV nhí bị nuốt lưỡi trần tình về sự việc xảy ra trên sân Thiên Trường

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Qua thông tin một số cổ động viên nói trên khán đài, CĐV nhí có biểu hiện co giật. Nghe vậy, tôi liền nghĩ đến việc nếu cháu bị co giật trong vô thức sẽ rất nguy hiểm, có thể cắn vào lưỡi" - Đại úy Trần Đức Giảng chia sẻ.

CĐV nhí được cấp cứu kịp thời không xảy ra sự cố đáng tiếc.
Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, ở trận đấu giữa Nam Định và HAGL tại vòng 19 V-League trên sân Thiên Trường, trong hiệp 2 trên khán đài một CĐV nhí đã ngất xỉu và bị co giật cùng với đó là có tình trạng nuốt lưỡi. Do khán đài đông kín người, người lớn phải đưa cậu bé xuống sân.
Ngay lập tức, CĐV nhí đã được 2 cảnh sát cơ động chạy tới đỡ đưa ra xe cấp cứu. Trên đường đưa bé ra xe cấp cứu, một anh cảnh sát cơ động sợ bé cắn lưỡi đã phải dùng ngón tay đưa vào miệng, chấp nhận chịu đau cho bé cắn ngón tay. Qua tìm hiểu, chiến sĩ cảnh sát cơ động là Đại ủy Trần Đức Giảng hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an Nam Định.
Chia sẻ với phóng viên về khoảnh khắc đưa CĐV nhí tới khu vực nhân viên y tế tiến hành sơ cấp cứu, Đại úy Trần Đức Giảng cho biết, do trận đấu hôm qua nhận được sự quan tâm của rất đông CĐV nên có hàng vạn khán giả tới sân, chật kín tất cả các khán đài. Khi hiệp 2 diễn ra được hơn 10 phút tại khu vực khán đài B của sân vận động Thiên Trường có một tốp người nhốn nháo, ồn ào. Ngay lập tức, chiến sĩ này đang bảo vệ vòng trong, tiến hành kiểm tra thì thấy 1 CĐV nhí khoảng 4 - 5 tuổi bị ngất xỉu.
Đại úy Trần Đức Giảng là người dùng tay ngăn CĐV nhí cắn lưỡi.
"Lúc này, tôi đứng bên dưới yêu cầu mọi người giãn ra để lấy không khí và độ thoáng cho cháu bé thở, rồi chuyển cháu xuống bên dưới để đưa đi cấp cứu. Qua thông tin một số cổ động viên nói trên khán đài, CĐV nhí có biểu hiện co giật. Nghe vậy, tôi liền nghĩ đến việc nếu cháu bị co giật trong vô thức sẽ rất nguy hiểm, có thể cắn vào lưỡi. Thời điểm đó không còn cách nào khác tối ưu hơn việc đút chính ngón tay của mình vào miệng cháu. Vì khi đưa ngón tay vào mình có thể cảm nhận được lưỡi của cháu, ngón tay không bị tuột ra khỏi miệng và cũng cảm nhận được ngón tay đưa vào bên trong miệng nông hay sâu, tay còn lại tôi đỡ cổ cháu bé" - Đại úy Trần Đức Giảng cho biết.
Cũng theo Đại úy Trần Đức Giảng, khoảng cách tiếp nhận CĐV nhí đến khu vực nhân viên y tế dài khoảng 100m. Thời điểm đưa CĐV nhí đến khu vực y tế, anh bị cháu nghiến răng cắn rất đau, buốt và người bế cháu cùng Hạ sĩ Trần Thanh Hiếu. Đến khu vực nhân viên y tế, bé trai vẫn có biểu hiện co giật và được các bác sĩ đưa dụng cụ y tế vào bên trong miệng.
Các chiến sĩ cảnh sát tham gia sơ cứu cậu bé bị ngất trên sân Thiên Trường tối 4/8 đã được tuyên dương và trao tặng bằng khen. Đến dự buổi lễ có mẹ cháu bé là chị Nguyễn Hồng Nhung. Ảnh: Sport5.vn
"Trong hơn 16 năm công tác trong lực lượng cảnh sát cơ động tôi và đồng đội đã đối mặt với nhiều nguy hiểm, khó khăn cũng như cấp cứu cho nhiều người nhưng chưa có trường hợp nào bất ngờ, cấp bách như ngày hôm qua. Hiện giờ tôi cũng muốn biết chính xác tình trạng sức khỏe của cháu bé như thế nào nhưng do lượng người hôm qua đến sân quá đông, trường hợp xảy ra lại bất ngờ nên tôi không biết cháu bé và bố mẹ là ai. Lúc đó, tôi chỉ suy nghĩ ở trong đầu là tìm mọi cách để cứu người và không cần biết cháu bé hay bố mẹ cháu là ai" - Đại úy Giảng cho biết thêm.

5 đồng chí Cảnh sát cơ động, Cảnh sát PCCC vụ cứu cổ động viên nhí được khen thưởng chiều 5/8:

1. Đại úy Trần Đức Giảng (ngoài cùng bên trái) - Đại đội trưởng CS cơ động, phòng PK02

2. Trung sĩ Trần Thanh Hiếu - Chiến sĩ nghĩa vụ, phòng PK02

3. Thiếu úy Bùi Văn Mạnh - Cán bộ đội 1 phòng PC04

4. Thượng sĩ Phan Quốc Việt - Cán bộ đội 1, phòng PC04

5. Thiếu úy Trần Quang Đạt - Cán bộ đội tham mưu, phòng PC07

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần