“Chiến sĩ nhí” trải nghiệm kỹ năng chống xâm hại

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tham gia “Học kỳ công an” tại Học viện Cảnh sát nhân dân, hàng trăm “chiến sĩ nhí” có cơ hội trải nghiệm những kỹ năng về an toàn giao thông, chống xâm hại tình dục, ma túy học đường trong tâm trạng hào hứng.

Nhằm tạo cho các em một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, đưa các em vào môi trường công an để được giao lưu học hỏi, rèn luyện ý chí, nghị lực của người chiến sĩ công an và được giáo dục một số giá trị sống; huấn luyện kỹ năng sống cơ bản, giúp các em tự tin, năng động, chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức chương trình Học kỳ công an năm 2019. Hè năm nay, chương trình được chia làm 2 khóa học: Khóa thứ nhất (có 102 học viên tham gia) từ ngày 8/6 đến 17/6; khóa thứ 2 từ ngày 29/6 đến 8/7.
Thời gian qua, xảy ra nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, bắt cóc… khiến dư luận phẫn nộ. Vậy nên, tham gia khóa học, các học viên sẽ được trải nghiệm nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Như sáng nay (12/6), Học viện CSND tổ chức chương trình tập huấn nhằm giúp học viên nhận biết hành vi xâm hại và kỹ năng phòng, tránh. Trong quá trình học, các học viên được tự làm việc nhóm, tự suy nghĩ, liên tưởng đến các tình huống thực tế đã được biết đến để chia sẻ.
102 “chiến sĩ nhí” khóa thứ nhất đã được các thầy cô giảng dạy, hướng dẫn khi trải nghiệm các kỹ năng phòng vệ khi bị tấn công tình dục, bắt cóc, bạo lực học đường, ma túy học đường....
Dưới đây là một số hình ảnh về một buổi học của "chiến sĩ nhí":
''Chiến sĩ nhí'' gấp chăn màn vuông vắn.
 Học viên tập thể dục buổi sáng.
 Thầy giáo dạy học viên sử dụng mũ bảo hiểm an toàn.

Hướng dẫn học viên phân biệt mũ bảo hiểm thật, giả.
 Hướng dẫn học viên cách lên xe máy an toàn.
Học viên tập động tác rẽ ngang, rẽ trái, phải.
Trong hoạt động tuyên truyền ma túy, thầy giáo giới thiệu một số chất ma túy phổ biến, một số chất ma túy mới, các chất gây nghiện giới trẻ có nguy cơ gặp phải hay tác hại của ma túy đối với sức khỏe, gia đình, xã hội; kỹ năng ứng phó với các nguy cơ gặp phải; hỗ trợ kỹ năng sống, kỹ năng tuyên truyền cho bạn bè, người thân...

Tại khóa học, học viên còn trang bị về kiến thức phòng chống xâm hại tình dục qua mạng giúp các em an toàn hơn khi sử dụng mạng xã hội.
Học viên được hướng dẫn cách phòng tránh xâm hại trong thang máy. 
Phương pháp xử lý khi các đối tượng lạ mặt xâm hại.
Học kỳ công an là cơ hội để các ''chiến sĩ nhí'' trải nghiệm các kỹ năng sống cơ bản.