Chiến thắng nghẹt thở, U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích tại VCK U23 châu Á

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng 5-3 trong loạt sút 11m, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á. Một trận đấu đầy cảm xúc!

HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình thiên về phòng ngự cao, 5 hậu vệ là Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Văn Thanh, bộ ba Đức Huy, Văn Đức, Xuân Trường hoạt động ở giữa sân còn Công Phượng, Quang Hải hoạt động rộng ở tuyến trên. Văn Toàn, Văn Hậu và Đức Chinh ngồi trên ghế dự bị.
 Nguồn ảnh VNE

 Ngay từ đầu trận,U23 Iraq đã tích cực dùng những pha câu bóng bổng để tận dụng việc có thể hình tốt hon Việt Nam. Gần 10 phút đầu trận đấu trôi qua. U23 Việt Nam giữ được sự chủ động trước U23 Iraq. 
Thật bất ngờ khi chúng ta ghi được bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở một tình huống cố định trước 1 đội bóng mạnh U23 Iraq. Bàn thắng của Công Phượng. Sau quả đá phạt góc, Văn Đức tung người móc bóng, Công Phượng đá bồi cận thành lập công. Bàn thắng thứ 26 ở trận đấu thứ 47 của Công Phượng cho U23 Việt Nam.
 Nguồn ảnh VNE
Việt Nam giữ cự ly đội hình rất tốt, khiến Iraq gặp nhiều khó khăn. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn đang thành công với sơ đồ 5-4-1, đeo bám quyết liệt khiến đối phương không có nhiều khoảng không để chơi bóng. 3/4 trận đấu của U23 Việt Nam tính đến hiện tại, U23 Việt Nam đều là đội mở tỷ số. U23 Việt Nam chơi bình tĩnh và rất nhịp nhàng, trong khi U23 Iraq bất ngờ trước cách chơi chủ động của U23 Việt Nam. U23 Iraq gặp nhiều bế tắc trong việc triển khai tấn công, khi các hậu vệ U23 Việt Nam chơi đầy quyết liệt khi cần thiết. 
U23 Iraq ghi bàn thắng đưa trận đấu về với thế cân bằng khi U23 Việt Nam chịu một quyết định thổi phạt nặng tay. Va chạm của Duy Mạnh với Aymen trong tình huống không chiến không rõ ràng. Thủ môn Tiến Dũng chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu U23 Việt Nam khỏi bàn thua từ Ayman Hussein.
Sau khi bị gỡ hòa, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu phòng ngự chủ động. Bên kia chiến tuyến, U23 Iraq với thể hình và thể lực vượt trội đang tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của U23 Việt Nam. Việc ban tổ chức sắp xếp trọng tài Australia bắt trận Việt Nam và Iraq là điều khó hiểu bởi thầy trò HLV Park Hang-seo đã loại Australia ở vòng bảng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.
 Nguồn ảnh VNE
Hiệp 2 bắt đầu, U23 Iraq dâng cao đội hình từ khá sớm, thể hiện quyết tâm phân định thắng thua. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam liên tục phải đối mặt với những pha tấn công của U23 Iraq.
U23 Việt Nam có được sự tự tin khá lớn và tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn. Phút 61, Công Phượng đột phá sát đường biên ngang. Anh đi qua Buhran nhưng quả căng ngang sau đó đập chân hậu vệ đối phương ra ngoài.
Trận đấu tạm hoãn trong ít phút khi trung vệ Trần Đình Trọng bị đau sau pha phạm lỗi của Amjed Attwan. Thẻ vàng dành cho cầu thủ Iraq. Ngay sau Đình Trọng đến lượt Duy Mạnh đang bị chấn thương. Các bác sỹ U23 Việt Nam nỗ lực hỗ trợ cho Duy Mạnh.
 Nguồn ảnh VNE
U23 Việt Nam chủ động chơi thấp đội hình ngăn cản các pha tấn công ở 2 biên bên phía U23 Iraq. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu đầy quả cảm giống như những gì đã thể hiện ở vòng bảng, đặc biệt là ở thời điểm mà thể lực suy giảm. 
U23 Việt Nam đã có dấu hiệu xuống sức và Iraq đang thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng, cầu thủ hai đội liên tục có những tình huống chơi thô bạo nhằm vào nhau. U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường trước U23 Iraq, dù cho các cầu thủ của chúng ta đã không có được thể lực tốt khi bước vào trận đấu này. Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận rằng, các cầu thủ Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều về thể lực.

 Nguồn ảnh VNE
Ở những phút cuối cùng của trận đấu,U23 Iraq tích cực khoét cánh và tạt bổng. Alaa Mhawi sút bóng lên trời sau quả chuyền ngược ra cho tuyến hai đẹp mắt của đồng đội. Đây có lẽ là pha bóng đáng quên của cầu thủ được kỳ vọng nhất của U23 Iraq.

Phút 90, trọng tài cho Iraq được hưởng quả đá phạt chính giữa ngoài vòng cấm dù U23 Việt Nam chưa phạm lỗi. Rất may là thủ môn Tiến Dũng bắt gọn quả đá phạt của đối phương. Thủ môn Bùi Tiến Dùng dù đã phải tiêm thuốc giảm đau để bước vào trận đấu này nhưng ở những tình huống nguy hiểm đối mặt với các cầu thủ U23 Iraq anh vẫn có những cách xử lý tình huống hết sức nhanh nhạy và thông minh.

90 phút thi đấu chính thức kết thúc, 2 đội sẽ bước vào thi đấu hiệp phụ. Đây là trận đấu duy nhất ở vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2018 không phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức. Việc phải thi đấu hiệp phụ khiến Việt Nam chịu bất lợi bởi đội có ít hơn đối thủ một ngày nghỉ. Đây sẽ thực sự là thử thách khó khăn đối với thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam.
 Nguồn ảnh VNE
Hiệp phụ đầu tiên diễn ra. U23 Việt Nam đang thi đấu với hơn 100% sức lực và sự quyết tâm trước U23 Iraq. Tuy nhiên có quá nhiều áp lực đối diện với U23 Việt Nam.

U23 Iraq đã vượt lên dẫn trước đội bóng của chúng ta với tỷ số 2-1. Từ quả đá phạt góc, cầu thủ cao 1m90 Aymen bật cao đánh đầu tung lưới Tiến Dũng. Bàn thắng cho thấy rõ sự khác biệt về thể lực giữa cầu thủ của 2 bên. U23 Iraq thể hiện là 1 đội bóng có nền tảng sung mãn nhất ở giải đấu năm nay.

U23 Việt Nam tăng cường tiền đạo khi Nguyễn Văn Toàn được HLV Park Hang Seo tung vào sân thế chỗ hậu vệ Phạm Xuân Mạnh.

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu. Trong khi các cầu thủ Iraq vẫn còn sung sức thì thể lực của U23 Việt Nam suy giảm rõ rệt nên ảnh hưởng đến lối chơi cũng như quyết tâm của đội quân áo đỏ. Tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn tập trung tấn công mạnh về phía khung thành đối phương để tìm kiếm bàn gỡ hoà.
 Nguồn ảnh VNE
Và chúng ta đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số. Thủ môn Ahmed Basil bắt bóng bổng không dính. Văn Toàn đá bồi không thành công, Văn Đức có mặt, bình tĩnh khống chết, sút tung lưới Irad gỡ hoà 2-2. Sự thay đổi người ở hiệp phụ thứ 2 chứng minh sự dùng người của HLV Park Hang Seo rất tuyệt vời.

Hà Đức Chinh! Một pha băng cắt mẫu mực của Hà Đức Chinh đưa tỷ số trận đấu lên 3-2 cho U23 Việt Nam. Dù vẫn còn nhiều thời gian ở phía trước, nhưng thật không thể tin nổi những gì đã diễn ra trên sân đấu lúc này.

Đội bạn đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3 khi hiệp phụ thứ 2 chỉ còn 5 phút thi đấu nữa. Alaa thoát xuống, giả ngoặt bóng trước khi thực hiện cú sút rất căng tung lưới Tiến Dũng.
30 phút cho 2 hiệp phụ đã kết thúc, trận đấu sẽ phải bước vào màn đá luân lưu phân định thắng thua. 

 Nguồn ảnh VNE
- Lượt đầu tiên: Vũ Văn Thanh sút tốt. Bashar Resun sút vào giữa và Tiến Dũng bắt gọn. 1-0 cho U23 Việt Nam.
Tài năng của thủ môn Bùi Tiến Dũng một lần nữa được khẳng định khi anh bắt trúng ngay Lượt đá  thứ 1 của đội bạn. Đội trưởng Bashar sút giữa gôn nhưng Tiến Dũng bắt gọn. 

- Lượt thứ hai: Quang Hải vẫn sút về cánh trái thành công. Aymen Hussein cũng sút về hướng này và đã đánh lừa được Tiến Dũng. 2-1 cho U23 Việt Nam.

- Lượt thứ ba: Xuân Trường thêm một lần thành công khi sút chìm về cánh trái. Alaa Mhawi cũng thực hiện thành công. 3-2 cho đội bóng của chúng ta.

- Lượt thứ tư: Hà Đức Chinh vẫn sút góc trái và thủ môn Ahmed Basil cũng không đoán được hướng. Amjed Attwan sút về cánh phải và đã thành công. 4-3 cho U23 Việt Nam.
- Lượt đã cuối cùng, Tiến Dũng dù đã bị thủ môn đội bạn đoán đúng đường bóng, nhưng bóng vẫn đi vào lưới.
 Nguồn ảnh VNE
Việt Nam thắng 5-3 trong loạt sút 11m!! Cảm ơn U23 Việt Nam đã mang đến cho người hâm mộ 1 trận đấu đầy cảm xúc. Một trận đấy hấp dẫn đến những phút thi đấu cuối cùng. Đoàn quân HLV Park Hang Seo đã làm nên lịch sử ở giải U23 châu Á và sẽ gặp U23 Qatar ở bán kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần