Chiếu 8 bộ phim Đan Mạch kinh điển tại Việt Nam

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, 8 bộ phim Đan Mạch sẽ được trình chiếu tại Việt Nam trong Tuần lễ Phim Đan Mạch. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

Từ ngày 19 đến 27/11, Tuần lễ Phim Đan Mạch sẽ giới thiệu 8 bộ phim: Chuyện tình Hoàng Gia, Ứng cử viên, Freddy Mặt Ếch, Hải tặc, Mini và Mozzies, Cuộc săn lùng, Gánh xiếc gia đình (phim tài liệu) và Trái tim câm lặng.
Poster bộ phim Chuyện tình Hoàng gia - một trong tám bộ phim Đan Mạch sắp trình chiếu tại Việt Nam. 
Các phim sẽ được chiếu trong 2 đợt nghỉ cuối tuần ở Hà Nội (Trung tâm chiếu phim quốc gia, 87 Láng Hạ) và TP Hồ Chí Minh (Cinebox, 212 Lý Chính Thắng, quận 3). Các bộ phim được chọn lần này đều được quốc tế đánh giá cao và đã giành nhiều giải thưởng, đề cử khác nhau.
Theo Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlotte Laursen, “văn hóa nghệ thuật là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Chúng tôi tin rằng hoạt động văn hoá nghệ thuật giúp hình thành tư duy phản biện cần thiết cho sự phát triển của xã hội hiện đại”. 
Thông qua Tuần lễ Phim Đan Mạch do Novo Nordisk và JYSK tài trợ lần này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống hiện đại của người dân Đan Mạch cũng như làm quen với ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch, nơi đã sản sinh ra nhiều nhà làm phim và diễn viên tài năng tầm cỡ thế giới.
Công chúng có thể theo dõi trang facebook của Đại sứ quán Đan Mạch có thể tham dự một cuộc thi nhỏ vào sáng thứ 7 tuần này (12/11/2016) để giành vé xem phim ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần