Chìm sà lan cùng 400 tấn thép, dầu tràn trên sông Đồng Nai

Theo Dân Trí
Chia sẻ Zalo

Chiếc sà lan đang neo đậu tại cảng để bốc dỡ thép từ cảng lên khoang chứa hàng, bất ngờ bị nghiêng và chìm dần. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng một lượng lớn dầu đã tràn ra sông Đồng Nai.

Đến trưa ngày 1/12, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành dùng phao vây quanh chiếc sà lan này, bơm hút được một lượng lớn dầu loang trên mặt nước.
Chiếc sà lan cùng 400 tấn thép chìm dưới sông Đồng Nai
Trước đó, vào đêm 30/11, chiếc sà lan mang số hiệu 0595, có tải trọng 500 tấn do anh Huỳnh Công Danh (38 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển đến cập bến tại Cảng ICD Biên Hòa (thuộc Công ty TNHH Tín Nghĩa, phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để bốc hàng (phôi thép). Tuy nhiên, trong quá trình chuyển hàng từ cảng lên khoang thì bất ngờ sà lan cùng 400 tấn thép trên khoang bị nghiêng và chìm dần.
Lúc xảy ra sự cố, trên sà lan có 5 người gồm thuyền trưởng, 1 thủy thủ, 1 phụ nữ và 2 trẻ em. Khi sà lan nghiêng, mọi người đã hô hoán cứu người. Lúc này, nhiều công nhân trong cảng cùng thủy thủ tàu đã kịp thời đưa 1 phụ nữ và 2 trẻ em nhỏ lên bờ an toàn, thuyền trưởng và thủy thủ nhảy xuống sông tự bơi vào cảng.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị chức năng tỉnh Đồng Nai đã sử dụng phao rải quanh khu vực sà lan chìm để ngăn dầu loang.
Theo Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, lượng dầu tràn ra ngoài hiện đã được khống chế, không có người thương vong trong vụ tai nạn. Sở và các đơn vị liên quan đang bàn phương án trục vớt sà lan. Công an Đồng Nai đang khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần