Chìm tàu do va chạm tại Vũng Tàu

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 28/3, tàu Hải Thành 26 - BLC, trên lộ trình từ Hải Phòng đi Cần Thơ đã bị chìm tại vùng biển Vũng Tàu. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xác định, nguyên nhân ban đầu là do va chạm với một tàu khác.

Theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, khoảng 4 giờ 37 ngày 28/3, Trung tâm nhận được tín hiệu báo nạn từ phao EPIRB của tàu Hải Thành 26 - BLC tại vị trí 10018’N - 107045’E trên vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông.
 
Theo khai báo ban đầu của Thuyền phó 3, tàu Hải Thành 26 - BLC Hoàng Tiến Khôi, có 1 tàu đã va chạm và đâm ngang Hải Thành 26 - BLC nên tàu chìm rất nhanh. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu Hải Thành 26 - BLC có 11 thuyền viên, trong đó có 5 người đang đứng trên bong.

Ngay khi nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu Hải Thành 26 - BLC, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã xác định vị trí các tàu gần khu vực xảy ra tai nạn đến ứng cứu.

Tại thời điểm đó, tàu Petrolimex 14 cách vị trí báo nạn khoảng 4,5 hải lý, theo sự điều động của cơ quan chức năng đã đến ngay vị trí để thực hiện công tác cứu nạn. Đồng thời 2 tàu tìm kiếm cứu nạn (SAR) xuất phát từ Vũng Tàu cũng được điều gấp đến hiện trường.

Khoảng 6 giờ 30, tàu Petrolimex 14 phát hiện 1 phao bè và đến 7 giờ 15 đã tiếp cận được và đưa lên tàu 2 thuyền viên của tàu Hải Thành 26 - BLC. 8 giờ 10, các tàu tìm kiếm cứu nạn tiếp cận được phao bè thứ hai nhưng không có người. Cơ quan chức năng đã điều động 5 tàu trong đó có 2 tàu Sar tiếp tục tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần