Chính phủ chỉ đạo nhiều mặt hàng cơ khí nhập khẩu sẽ có thuế suất 0%

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thuế suất ưu đãi 0% đối với các sản phẩm cơ khí trọng điểm theo chỉ đạo của Chính phủ vừa được Bộ Tài chính ban hành tại thông tư 104.

KTĐT - Thuế suất ưu đãi 0% đối với các sản phẩm cơ khí trọng điểm theo chỉ đạo của Chính phủ vừa được Bộ Tài chính ban hành tại thông tư 104.

Một số loại vật tư, linh kiện và máy móc, thiết bị nhập khẩu nằm trong danh mục các sản phẩm cơ khí trọng điểm sẽ được ưu đãi thuế.

Thuế suất ưu đãi 0% đối với các sản phẩm cơ khí trọng điểm theo chỉ đạo của Chính phủ vừa được Bộ Tài chính ban hành tại thông tư 104. Theo đó, vật tư, linh kiện nhập khẩu để sản xuất các thiết bị nâng hạ như cổng trục, cầu bánh xích, cầu bánh lốp chân cứng từ 50 tấn trở lên, cẩu chân đế từ 30 tấn trở lên, cần trục từ 10 tấn trở lên... Được áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi bằng 0%.

Mức thuế nhập khẩu ưu đãi này (0%) cũng được áp dụng đối với các loại đầu máy diezel công suất từ 800 mã lực trở lên; máy dùng để sản xuất phôi thép đúc, rèn hợp kim cao có trọng lượng từ 1,5 tấn trở lên (dùng trong công nghệ chế tạo máy); thép đóng tàu thủy; các loại máy canh tác, thu hoạch, bảo quản, chế biến các sản phầm nông nghiệp - ngư nghiệp, các kho bảo quản phục vụ xuất khẩu...

Cũng theo thông tư 104, các doanh nghiệp nhập khẩu được hưởng thuế suất ưu đãi phải có giấy xác nhận của Ban chỉ đạo Chương trình sản phẩm cơ khí trọng điểm và là loại hình doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng cơ khí trọng điểm.

Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 2/3/2009 đến hết ngày 31/12/2015.