Chính phủ của Nhân dân

Nguyễn Trung Hợi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại dịch Covid-19 đã và đang tấn công hơn 160 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhưng với tinh thần “chống dịch như đánh giặc”, Chính phủ đã và đang làm hết sức mình chỉ đạo toàn dân, toàn quân, từ T.Ư đến địa phương bằng mọi biện pháp phải ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh hiệu quả nhất.

 Quy trình khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Tú
Trong bối cảnh thế giới nói chung đang căng mình chiến đấu với một loại “giặc” siêu nhỏ nhưng sức tàn phá lại cực kỳ lớn, Việt Nam là một trong số những nước đầu tiên bị nhiễm dịch nhưng bằng quyết tâm, trí tuệ và sức mạnh đoàn kết, cuộc chiến chống dịch của Việt Nam có thể nói đến giờ phút này khá hiệu quả. Theo sát những chỉ đạo, giải pháp của Chính phủ, người dân thật sự xúc động khi một Chính phủ hành động, quyết liệt, một Chính phủ vì sự tồn vong của dân tộc và một Chính phủ vì dân đang được thể hiện rõ nét.
Cùng với đó, sự vào cuộc của truyền thông đại chúng, truyền hình đã góp phần hiệu quả trong việc tuyên truyền phương pháp, xử lý tình huống khẩn cấp để Nhân dân hiểu và chấp hành chỉ thị của Chính phủ. Hằng ngày Chính phủ đều họp nhằm nắm bắt tình hình dịch bệnh trong nước và thế giới, chỉ đạo sát sao các ngành liên quan trong việc phòng chống dịch. Đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, bộ đội biên phòng đã quên mình vì sứ mệnh ngăn ngừa dịch bệnh.
Tại Hà Nội, khi bất ngờ có bệnh nhân vô ý mang mầm dịch từ nước ngoài về, lãnh đạo TP đã tiến hành nhiều cuộc họp, chỉ đạo quyết liệt phòng chống dịch. Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành T.Ư, phổ biến kịp thời về phương pháp phòng dịch đến từng đơn vị, từng người dân. Đồng thời, nỗ lực, kịp thời khoanh vùng có nguy cơ lây nhiễm, nhờ đó, đến nay Hà Nội đã kiềm chế tối đa, không để mầm dịch phát tán. Có thể nói, đó là một kỳ tích của cả nước nói chung, Hà Nội nói riêng trong chiến dịch hết sức cam go và phức tạp này.
Với tinh thần chống dịch như chống giặc và nhiệm vụ số một là phải đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người dân, hơn lúc nào hết, giai đoạn lịch sử này là một dấu ấn để chúng ta ghi nhận sự lo lắng và quan tâm đặc biệt của Chính phủ, Thủ tướng và các thành viên Chính phủ. Cùng với đó là tinh thần đoàn kết từ các bộ ngành, địa phương, của toàn dân, toàn quân vì một đất nước bình yên, vì cuộc sống hạnh phúc của Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần