Chính phủ Syria không kích thành trì cuối cùng gần Damascus của phe nổi dậy

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo hình ảnh từ đài truyền hình nhà nước Syria, các đám khói đen bốc lên từ quận al-Hajar al-Aswad trong khi có thể nghe thấy tiếng các chiến đấu cơ bay trên đầu.

Vụ không kích đã xảy ra ở khu vực do phe nổi dậy chiếm giữ gần thủ đô Damascus hôm 22/4 khi lực lượng chính phủ Syria đẩy nhanh nỗ lực quét sạch thành trì cuối cùng gần thủ đô của phe nổi dậy.
 Các cột khói đen ở khu vực phiến quân chiếm giữ.
Khu vực này nằm ở phía Nam thủ đô Damascus bao gồm trại tị nạn của người Palestine Yarmouk và được kiểm soát bởi các chiến binh phe nổi dậy của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận Nusra.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang nỗ lực quét sạch nốt một vài lãnh thổ do phe nổi loạn chiếm giữ, trên đà chiến thắng ở khu vực miền đông Ghouta, là thành trì lớn cuối cùng của phiến quân ở gần thủ đô.
Các chiến binh nổi dậy hôm 21/4 đã bắt đầu rút khỏi lãnh thổ ở Đông Bắc Damascus theo một thỏa thuận với chính phủ.
Mặc dù cuộc chinh phục Đông Qalamoun và vùng đất phía nam Damascus sẽ chỉ còn lại một thành trì cuối cùng của phe nổi dậy nhưng phía bắc thành phố Homs, phần lớn lãnh thổ Syria giáp biên giới với Jordan, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của chính quyền Tổng thống Assad. 
Các phiến quân hiện chiếm một phần lãnh thổ ở phía Tây Nam và Tây Bắc, và các lực lượng dân quân do người Kurd lãnh đạo, được hậu thuẫn bởi Mỹ hiện đang kiểm soát một vùng rộng lớn của miền Bắc và miền Đông Syria.