Chính phủ Trung Quốc tiếp quản đại gia bảo hiểm Anbang do Chủ tịch bị khởi tố

Nguyễn Thu (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Trung Quốc ngày 23/2 thông báo sẽ tiếp quản tập đoàn bảo hiểm Anbang và khởi tố nhà sáng lập Wu Xiaohui vì “các tội danh kinh tế”.

Ông Wu Xiaohui từng là Chủ tịch tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc và bị bắt giữ từ tháng 6 năm ngoái.
Ủy ban Giám sát bảo hiểm Trung Quốc (CIRC) ngày 23/2 ra thông báo cho biết, ông Wu Xiaohui, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo hiểm Anbang, một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc đã chính thức bị khởi tố sau thời gian điều tra do phạm tội liên quan đến lĩnh vực kinh tế”. Ông Wu đã bị bắt giữ từ tháng 6 năm ngoái.
 Ông Wu Xiaohui, Chủ tịch tập đoàn bảo hiểm Anbang, một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc,vừa chính thức bị khởi tố.
Thông báo của cơ quan này cũng cho biết, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đảm bảo duy trì hoạt động bình thường, tránh tác động xấu đến thị trường tài chính, CIRC sẽ tiếp quản điều hành Tập đoàn bảo hiểm Anbang trong vòng 1 năm, thời gian bắt đầu từ ngày 23/2/2018.
Thông báo cũng cho biết hoạt động của Anbang vẫn “ổn định”. CIRC sẽ giúp tìm nguồn vốn tư nhân để tái cấu trúc tập đoàn bảo hiểm Anbang.
Tập đoàn Bảo hiểm Anbang được thành lập vào năm 2004, chuyên kinh doanh các loại hình bảo hiểm như: Bảo hiểm tài sản, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, tư vấn tài chính...
Tập đoàn này có hơn 3.000 văn phòng đại diện trong cả nước Trung Quốc cùng nhiều chi nhánh, khách sạn lớn ở Mỹ và châu Âu.
Tổng số vốn và tài sản cố định của Anbang được đánh giá là khoảng 1.900 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 300 tỷ USD).
Năm 2017, tập đoàn bảo hiểm Anang xếp hạng 139 trong danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Dưới thời Chủ tịch Wu, tập đoàn bảo hiểm Anbang đã thực hiện hàng loạt thương vụ mua tài sản ở nước ngoài, từ khách sạn Waldorf Astoria (Mỹ) đến các hãng bảo hiểm ở Hàn Quốc và Hà Lan.
 Tập đoàn bảo hiểm Anbang đã mua lại khách sạn Waldorf Astoria (Mỹ) với giá 2 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần