Chinh phục 300km trong 36 giờ đồng hồ

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/4, 3 vận động viên (VĐV) gồm Marieke Dekkers (Hà Lan, Grant Bowdrey) và Rob West (người Anh) sẽ chạy tiếp sức với quãng đường 300km từ Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội đến Lào Cai.

Trước đó, nhằm động viên tinh thần của 3 VĐV, 500 bác sĩ và điều dưỡng của BV Phụ sản Hà Nội sẽ cùng mang giày chạy trong lễ khai mạc Hành trình chạy sông Hồng vào ngày 21/4 với cuộc chạy vui 3km xung quanh Chùa Láng, Hà Nội.

Được biết, 3 VĐV sẽ nỗ lực để hoàn thành quãng đường trong 36 giờ, chạy tiếp sức theo phiên chạy một giờ chạy, 2 giờ nghỉ. Cuối hành trình, mỗi VĐV sẽ chạy được 100km, một cự ly mà họ đã chuẩn bị trong nhiều tháng cho tới sự kiện trong các cuộc đua ở Việt Nam và Campuchia. Thực tế, 3 VĐV - Marieke Dekkers đến từ Hà Lan, Grant Bowdrey và Rob West, người Anh - đều là những VĐV chạy đường dài giàu kinh nghiệm và đã thi đấu cá nhân trong các cuộc đua trên khắp thế giới. Nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ chạy cùng nhau trong một đội.
Theo VĐV Grant Bowdrey, động lực của 3 người không phải là chạy vì huy chương dành cho người hoàn thành hay thành tích thời gian tốt nhất của cá nhân mà là để chia sẻ những thử thách của việc chạy theo đội với những người khác.
“Bằng việc chạy quãng đường 300km từ BV Phụ sản Hà Nội tới Lào Cai, chúng tôi đang chạy cùng khoảng cách mà một số trẻ sơ sinh được vận chuyển để có được sự chăm sóc quan trọng. Đó là một hành trình dài và chậm, khi mà việc điều trị và thời gian hiển nhiên rất quan trọng, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi làm một việc gì đó để giúp cải thiện việc vận chuyển trẻ sơ sinh và giúp trao cho trẻ khởi đầu trong cuộc đời mà trẻ sơ sinh xứng đáng nhận được", Grant Bowdrey cho biết.
Mục tiêu hoàn thành hành trình chạy trong 36 giờ mang ý nghĩa. Bởi 36 giờ là giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời của trẻ sơ sinh - giai đoạn mà các điều dưỡng và bác sĩ có thể có ảnh hưởng lớn nhất đến việc đảm bảo cho sự sống của trẻ. Vì vậy các VĐV muốn khoảng thời gian này được ưu tiên nhất trong các mục tiêu thử thách của họ.
Việc vận chuyển nhanh chóng và an toàn cho những trẻ sơ sinh bị bệnh từ vùng núi xuống Thủ đô, có thể làm nên một sự khác biệt rất lớn trong những tình huống thường là sống hay chết. Những nỗ lực của các VĐV sẽ nhằm cải thiện các dịch vụ trong lĩnh vực này, do đó, có tác động đến 36 giờ đầu tiên trong cuộc đời của trẻ sơ sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần